Công an và người dân cứu 9 người thoát khỏi 2 đám cháy nhà

Thứ Hai, 27/06/2022 15:55

|

(CAO) Liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy nhà dân ở Hà Nội và Hà Nam, Cảnh sát PCCC và lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, cứu 9 người mắc kẹt ra ngoài an toàn, đưa những người bị thương đi cấp cứu.

Khoảng 9 giờ ngày 27/6, tại cửa hàng Phương Mai, chuyên kinh doanh hàng tạp hóa, hóa mỹ phẩm, quần áo thời trang kết hợp nhà ở gia đình, ở đường Nguyễn Văn Trỗi, TP.Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, đã xảy ra vụ hỏa hoạn khiến 5 người mắc kẹt trong cửa hàng.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉnh Hà Nam đã điều động xe chuyên dụng đến giải cứu những người bị mắc kẹt bên trong tầng 4 của ngôi nhà.

Hiện trường vụ cháy ở Hà Nam có 5 người mắc kẹt được giải cứu

Do đám cháy bùng lên dữ dội nên công tác triển khai cứu người gặp nhiều khó khăn. Nhiều người dân cũng tích cực phối hợp cùng lực lượng chức năng tìm cách cứu những người gặp nạn trong đám cháy.

Phía sau ngôi nhà cháy to, phía trước có người mắc kẹt nên cơ quan chức năng đã điều nhiều xe chuyên dụng vừa làm công tác chữa cháy, vừa làm công tác cứu hộ; đồng thời huy động thêm một xe thang nâng bên ngoài để đưa người lên trên tầng 4 cứu người gặp nạn.

Trong số 5 nạn nhân, có một người bị bỏng nặng, 3 trẻ nhỏ mắc kẹt trên tầng 4 và một nhân viên giao nước kẹt trong thang máy của ngôi nhà nhanh chóng được Cảnh sát PCCC phối hợp các lực lượng đưa ra ngoài, chuyển các nạn nhân bị thương đi cấp cứu. Vụ cháy sau đó được dập tắt.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy hiện đang được điều tra làm rõ.

* Theo Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), vào hồi 4h15 ngày 27/6, Công an quận nhận được tin báo cháy từ Trung tâm điều hành chỉ huy chữa cháy 114 Công an Hà Nội về việc xảy ra hỏa hoạn tại nhà dân ở số 53 ngõ 103 phố 8/3 phường Quỳnh Mai, quận Hai Bà Trưng.

Có mặt tại hiện trường, lực lượng chữa cháy phát hiện khu vực cháy tại bếp tầng 2 của ngôi nhà, một số đồ dùng phục vụ sinh hoạt đang bốc cháy. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra hỏa hoạn còn 4 người trong gia đình bị mắc kẹt, có nguy cơ thương vong cao nếu không được cứu thoát kịp thời. Trước tình huống nguy cấp, lực lượng chữa cháy Công an quận Hai Bà Trưng đã dùng thang chuyên dụng kết hợp cùng các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức chữa cháy và cứu 4 người bị kẹt ra ngoài an toàn.

Lực lượng chức năng khẩn trương triển khai các biện pháp dập lửa, đến 4h40 ngày 27/6 đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Thông tin ban đầu, 4 người được cứu gồm: H.T.H (SN 1978, chủ nhà), L.H.H (SN 1979), H.M.K (SN 2005) và H.M.K (SN 2011)... Nguyên nhân gây cháy và thiệt hại do hỏa hoạn đang được điều tra, làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang