Vụ đốt nhà làm 2 cô gái chết ở Thủ Đức: Bắt hung thủ, do mâu thuẫn tình cảm

Chủ Nhật, 26/06/2022 17:30  | Minh Thắng

|

(CAO) Ngày 26-6, Công an TP.Thủ Đức phối hợp các phòng nghiệp vụ Công an TPHCM và Công an các tỉnh Bến Tre, Tiền Giang đã bắt được đối tượng phóng hỏa một gia đình ở TP.Thủ Đức, làm chết 2 người.

Trước đó, như CAO đã đưa tin, khoảng 2 giờ sáng 25-6, Công an phường Bình Trưng Tây, TP.Thủ Đức, TPHCM nhận được tin báo xảy ra vụ hỏa hoạn tại nhà số 19/32 đường Nguyễn Tư Nghiêm, khu phố 5.  Công an phường và lực lượng phòng cháy, các đội nghiệp vụ Công an TP.Thủ Đức lập tức đến hiện trường tham gia ứng cứu.

Tại hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận căn nhà xảy ra hỏa hoạn thuộc khu vực chuẩn bị giải tỏa nên được che chắn khá tạm bợ. Ngoài cửa trước, nhà không có cửa thoát hiểm. Vụ cháy xảy ra đêm tối nên lực lượng chữa cháy tại chỗ không kịp ứng cứu, toàn bộ phần dưới trệt và trên gác, sàn gỗ và nhiều vật dụng của gia đình bị cháy hỏng.

Cảnh sát ghi nhận vào thời điểm xảy ra cháy cửa trước căn nhà đang khóa bên trong, cửa sổ phía trước vỡ kính cũng khóa trong, cửa sau bị gia đình phá khung bảo vệ để thoát ra ngoài khi phát hiện cháy, trong nhà còn có 4 xe máy dựng tại phòng khách đã bị cháy trơ khung.

Hiện trường vụ phóng hỏa đốt nhà khiến 2 người thiệt mạng

Tiến hành điều tra, cơ quan Công an xác định căn nhà bị cháy do bà Kiều Thị Tuyết Lan (SN 1974, HKTT: Quận 3, TPHCM) làm chủ. Tại thời điểm xảy ra cháy trong nhà có 6 người đang ngủ, gồm: Bà Lan, chị Nguyễn Thị Tuyết Nhi (SN 1999, con ruột bà Lan), chị Nguyễn Thị Thanh Xuân (SN 2003, con ruột bà Lan), bà Nguyễn Thị Ngọc Hoa (SN 1951, HKTT: xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre - mẹ ruột bà Lan), anh Kiều Thanh Sang (SN 1985, em ruột bà Lan) và 1 người con của anh Sang đã được cha cứu thoát.

Những người trong gia đình này cho biết, trong lúc ngủ say thì mọi người chợt tỉnh, phát hiện căn nhà đã bị cháy lớn, 5 người đã thoát ra ngoài được bằng cách phá khung sắt bảo vệ tại cửa sổ tầng trệt phía sau nhà, trong đó có 1 người bị thương nặng là chị Nguyễn Thị Thanh Xuân.

Riêng chị Tuyết Nhi bị cháy toàn thân, chết tại hiện trường trên gác lửng. Chị Xuân được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy, diện tích phỏng khoảng 97%, tiên lượng xấu. Đến khoảng 12 giờ trưa cùng ngày thì chị Xuân đã tử vong tại bệnh viện.

Cuộc điều tra “tốc hành”

Xác định vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng, Công an TP.Thủ Đức đã phối hợp với Phòng cảnh sát hình sự và một số phòng nghiệp vụ của Công an TPHCM tiến hành khám nghiệm hiện trường, thu thập vật chứng, lấy lời khai những người trong gia đình và nhân chứng là những người hàng xóm. Qua khám nghiệm hiện trường, Công an nghi vấn đây không phải là vụ cháy do chập điện mà có thể xuất phát từ một âm mưu xấu của kẻ nào đó, cần phải đi sâu điều tra làm rõ.

Quá trình khám nghiệm hiện trường và tìm kiếm trong khu vực gần hiện trường vụ cháy, Công an phát hiện và thu được một số đồ vật nghi vấn có kẻ đã phóng hỏa đốt nhà, như: 3 cây kim loại nhỏ dài khoảng 30cm, một đầu có gắn bùi nhùi bốc mùi xăng, 1 chai nhựa còn một phần nhỏ chất lỏng có mùi xăng, 3 miếng vải đã bị cháy xém có mùi xăng…

Đến lúc này, các lực lượng Công an phối hợp đi đến khẳng định đây là vụ phóng hỏa giết người, cần phải nhanh chóng điều tra để truy bắt đối tượng gây án. Qua rà soát, trích xuất hình ảnh từ hàng loạt camera tại khu vực thì ghi nhận được hình ảnh: lúc 1 giờ 43 phút ngày 25-6, trước thời điểm xảy ra vụ cháy ít phút có một người đàn ông dáng tuổi trung niên, mặc quần dài, áo tay dài, đội mũ bảo hiểm, che kín mặt.

Lê Công Hầu

Người đàn ông này đã sử dụng xe Honda Dream chở 2 can nhựa loại 20l - 30l, bên trong chứa chất lỏng đến bãi đất trống cạnh nhà bà Tuyết Lan rồi dừng xe ở đây. Sau đó, người đàn ông này dắt xe ra trước cửa nhà bà Lan rồi xoay đầu xe hướng ra đầu hẻm.

Sau một lúc có sự xuất hiện của người đàn ông trên thì ánh sáng bùng lên tại nhà bà Lan, người đàn ông này nhanh chóng leo lên xe bỏ chạy ra đầu hẻm. Ngoài ra, trong quá trình điều tra, Công an còn xác định trong đêm xảy ra vụ hỏa hoạn, người đàn ông này có 2 lần chở 2 can nhựa rảo quanh khu vực nhà bà Lan.

Nhận định nhiều khả năng đây là hung thủ gây án, các trinh sát tiến hành xác minh trên diện rộng thì phát hiện trước khi gây án đối tượng đi hướng từ đường Nguyễn Văn Linh, Quận 7 qua cầu Phú Mỹ về TP.Thủ Đức để tiếp cận căn nhà của bà Lan để phóng hỏa, sau đó đối tượng tẩu thoát ra hướng đường Lê Văn Thịnh rồi quay về cầu Phú Mỹ.

Kết quả điều tra xác minh, cơ quan Công an xác định đối tượng nghi vấn trên chính là Lê Công Hầu (SN 1964, HKTT: ấp Khánh Hội Tây, xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre), đối tượng này lại có mối quan hệ với gia đình nạn nhân.

Theo đó, bà Lan và Hầu cùng đồng hương ở ấp Khánh Hội Tây, xã Tiên Thủy, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Cách đây khoảng 2 năm giữa Hầu và bà Lan có quan hệ tình cảm, nhưng phía gia đình bà Lan ngăn cấm vì Hầu đã có vợ con. Mặc dù bà Lan đã chủ động cắt đứt liên lạc, nhưng Hầu vẫn thường xuyên tìm cách níu kéo, gọi điện, nhắn tin và đe dọa sẽ giết chết bà Lan cùng gia đình.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lúc 12 giờ 30 ngày 26-6, lực lượng phối hợp của Công an TP.Thủ Đức, Phòng cảnh sát hình sự Công an TPHCM và Công an các tỉnh Tiền Giang, Bến Tre đã bắt được đối tượng Lê Công Hầu khi đang lẩn trốn tại huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Hầu đã khai nhận hành vi phạm tội, do bị bà Lan từ chối tình cảm và bị những người thân của bà Lan ngăn cản tình cảm nên Hầu đã nhiều lần nhắn tin đe dọa nhưng vẫn bị bà Lan né tránh. Vì thế, Hầu đã mua xăng phóng hỏa đốt nhà bà Lan rồi bỏ trốn về miền Tây.

hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Vụ cháy nhà làm 2 cô gái tử vong: Nhân chứng kể lại giây phút hỗ trợ cứu người
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang