Giả làm Mạnh thường quân đi viếng đình để lừa đảo

Thứ Bảy, 25/06/2022 12:12  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Gần một tháng trôi qua kể từ ngày gặp được vị Mạnh thường quân (MTQ) dỏm, ông Cao Văn Châu - Trưởng ấp 1 (xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn) - người quản lý Đình thần An Sơn vẫn chưa hết bất bình trước sự việc một đối tượng tự xưng là MTQ đến viếng đình và ngỏ ý muốn ủng hộ tiền trùng tu đình thần nhằm tạo lòng tin, rồi lừa tiền của một nạn nhân nhẹ dạ.

Sáng 27-5-2022, khi ông Châu đang làm việc tại văn phòng Ban nhân dân ấp thì được ông Từ trông giữ đình gọi điện kêu chạy ra đình để gặp một MTQ muốn ủng hộ tiền trùng tu ngôi đình. Khi giáp mặt nhau, một gã thanh niên khoảng ngoài 30 tuổi, dáng người tầm trung, phong độ, ăn mặc sang trọng tự xưng là doanh nghiệp ở bên Nga mới về nước, hiện công tác trong ngành dầu khí ở Vũng Tàu. Công ty của anh ta hiện ở gần cầu Phú Cường (tỉnh Bình Dương).

Vờ ngắm phong cảnh non nước hữu tình ở xung quanh ngôi đình, người thanh niên cho biết đây là lần đầu tiên được đến viếng ngôi đình này và say lòng trước cảnh đẹp nơi đây. Sau phút giây chuyện trò qua lại, vị MTQ bày tỏ tâm nguyện muốn được ủng hộ cho Ban quản lý đình số tiền 1 tỷ đồng để làm bờ kè giữ đất, chống sạt lở. Đi cùng người này còn có 2 cô gái trẻ (khoảng 21, 22 tuổi, là sinh viên). Sau khi thống nhất đến ngày 31-5 sẽ chuyển qua tài khoản ủng hộ đình thần 1 tỷ đồng, anh thanh niên hỏi xin ông Châu số tài khoản để chuyển tiền từ thiện. Tuy nhiên, khi đến hẹn thì gã lại "bặt vô âm tính".

Hôm sau, một trong hai cô gái đi cùng vị MTQ nọ bất ngờ quay lại tỏ vẻ gấp rút hỏi ông Châu: "Anh MTQ kia có chuyển tiền qua cho chú chưa?" và suy sụp tinh thần khi nhìn thấy cái lắc đầu chán nản từ ông Châu.

Sau một lúc trấn tĩnh lại tinh thần, cô gái thảng thốt nói: "Vậy là hai chú cháu mình bị gạt rồi chú ơi. Hắn giả vờ làm MTQ muốn ủng hộ tiền cho đình là nhằm tạo vỏ bọc giàu có, người tốt bụng hay làm việc thiện để cho con tin tưởng mà không mảy may nghi ngờ khi đi rút 5 triệu đồng trong tài khoản cá nhân để đưa cho hắn ta mượn. Hắn nói do để quên thẻ tài khoản ở nhà nên không thể rút tiền, trong khi hắn phải tạm ứng tiền cho nhân viên dùng làm chi phí giải quyết công việc giấy tờ rất gấp. Hắn hẹn con 2 lần đi đến cầu Phước Long để trả tiền, nhưng khi đến nơi thì không thấy bóng dáng đâu".

Qua thăm hỏi, cô gái thật tình cho biết quen biết gã MTQ dỏm kia khi đi uống cà phê cùng bạn và được hắn tiếp cận, làm quen rồi rủ cùng đi viếng đình làm từ thiện. Do tin tưởng, cô gái đã trúng quả lừa của kẻ gian. Thật ra số tiền trên là của cha mẹ cô gái ở quê gửi lên để con đóng học phí. Nghe cô bé thuật lại quá trình mình bị gã bịp bợm tiếp cận và dẫn dắt vào bẫy lừa một cách ngoạn mục, ông Châu cảm thấy rất bất bình trước thủ đoạn gây án của kẻ lừa đảo.

Bình luận (0)

Lên đầu trang