Hung thủ vụ tưới xăng đốt nhà khiến 2 phụ nữ tử vong: “Tôi bức xúc quá rồi…”

Chủ Nhật, 26/06/2022 16:40

|

(CAO) Liên quan đến vụ cháy căn nhà thuộc thôn Bù Rên, xã Bù Gia Mập, huyện Bù Gia Mập, Bình Phước  khiến 3 người thương vong; sau quá trình được các y, bác sỹ cứu chữa chăm sóc, đến ngày 25-6-2022, người đàn ông bị hôn mê đã tỉnh táo và khai nhận chính mình là kẻ phóng hỏa.

Trước đó, lúc 3 giờ 10 sáng 16-6-2022, căn nhà của gia đình bà Trần Thị N.V tại thôn Bù Rên, xã Bù Gia Mập bất ngờ bùng phát cháy dữ dội. Những người hàng xóm quanh đó nghe thấy những tiếng kêu gào vọng trong đêm khuya thì giật mình thức giấc và chạy đến.

Tuy nhiên, do cửa đã bị khóa chặt bên trong, nên mọi người không thể tiếp cận được. Từ phía ngoài mọi người sử dụng nước cố gắng dập tắt được ngọn lửa cháy trong căn phòng ngủ nhưng do sức cháy của xăng rất mạnh, nên dù rất cố gắng họ vẫn không cứu được 2 người phụ nữ.

Căn phòng bị thiêu rụi khiến 2 người phụ nữ tử vong

Tiếp nhận tin báo, Công an xã Bù Gia Mập đã phối hợp với các lực lượng chức năng đến ngay hiện trường. Lúc này ngọn lửa đã được người dân dập tắt, cửa ngôi nhà khóa bên trong, mọi người gọi cửa nhưng không ai trả lời.

Qua cửa sổ phòng ngủ, mọi người nhìn vào phía trong phát hiện có 2 người bị cháy nằm bất động. Công xã cùng người dân đã phải phá cửa ngôi nhà để vào trong. Tại phòng khách, mọi người phát hiện ông Nguyễn Đình Nhi (SN 1966, chồng bà V) đã hôn mê, nằm bất tỉnh, bên cạnh ông Nhi có 1 chai thuốc bảo vệ thực vật.

Khu vực xảy ra vụ phóng hỏa giết người

Trong phòng ngủ có 2 nạn nhân nữ đã tắt thở (cả 2 đều bị cháy) gồm bà Trần Thị N.V (SN 1962) và bà Trần Thị N.T (SN 1969, ngụ tỉnh Quảng Nam, là em họ của bà V). Ông Nhi đã được Công an xã đưa đi cấp cứu ngay sau đó.

Hiện trường vụ cháy được bảo vệ nghiêm ngặt để phục vụ công tác điều tra. Lực lượng Kỹ thuật hình sự đã tổ chức khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi.

Ông Nhi đã hồi phục và cúi đầu nhận tội

Được đưa đi cấp cứu kịp thời, ông Nhi bị hôn mê đã hồi tỉnh và đầu thú. Bước đầu ông Nhi khai nhận là người trực tiếp phóng hỏa căn phòng ngủ đó. Nguyên nhân dẫn đến hành động, theo lời kể của ông Nhi là: “Do tôi có mâu thuẫn với vợ là bà V. từ lâu, đến giờ này tôi bị nhục nhã quá rồi, tôi bức xúc quá rồi, không còn đường sống nữa, là tôi suy nghĩ như vậy.

Cụ thể là tất cả những giấy tờ mà tôi với bà V cầm vườn, cầm đồ mấy năm trước, bà đã sang tên hết cho con của bà. Rồi giờ đây bà tính đuổi tôi ra đi trắng tay. Nhiều lúc một hai giờ sáng tôi mới đi làm về mà bà cũng cứ xua đuổi miết, thậm chí bà còn đánh đập tôi. Nếu mà tôi phản ứng là bà kêu con rể và anh em của bà ra hăm doạ sẽ đưa xã hội đen lên xử, khiến tôi bị áp lực quá!”.

Từ mâu thuẫn tích tụ lâu ngày, nên rạng sáng 16-6, ông Nhi sử dụng cuộn dây điện cắm vào ổ điện trong phòng ngủ nơi 2 chị em bà V và bà T đang ngủ chích điện vào người bà V. Bị điện giật bà V bật dậy la lớn, bà T nằm bên cũng tỉnh giấc thức dậy kêu cứu.

Ông Nhi cung cấp lời khai cho cơ quan điều tra

Sau đó, ông Nhi bỏ ra ngoài lấy can xăng đã chuẩn bị từ trước hắt xăng vào căn phòng nơi chị em bà V ngủ và châm lửa đốt. Giữa đêm khuya ngọn lửa cháy xăng bùng lên trong căn phòng ngủ thiêu rụi đồ đạc trong phòng và thiêu sống hai người phụ nữ.

Lúc này ông Nhi xuống nhà kho lấy chai thuốc bảo vệ thực vật lên uống để tự vẫn, sau đó cũng lịm đi và hôn mê.

Ngay khi tỉnh lại, ông Nhi đã cúi đầu nhận tội.

Vụ 2 phụ nữ tử vong trong căn nhà bốc cháy: Tạm giữ nghi can
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang