Vụ cháy nhà làm 2 cô gái tử vong: Nhân chứng kể lại giây phút hỗ trợ cứu người

Thứ Bảy, 25/06/2022 18:32

|

(CAO) Liên quan đến vụ cháy nhà làm 2 người tử vong trên địa bàn thành phố Thủ Đức, nhiều người tham gia cứu giải cứu nạn nhân kể lại giây phút kinh hoàng.

Ngày 25/6, Công an thành phố Thủ Đức, TPHCM đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy tại căn nhà trong hẻm 19 đường Nguyễn Tư Nghiêm, phường Bình Trưng Tây làm 2 người tử vong.

Nạn nhân tử vong được xác định là chị N.T.T.N. (23 tuổi) và T.T.T.X. (19 tuổi).

Tại hiện trường lúc 15 giờ cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn đang giăng dây để phong tỏa.

Căn nhà được lợp bằng tôn đã bị lửa thiêu rụi, đổ sập phần trước nhà, 2 xe máy cháy trơ khung nằm trước nhà.

Căn nhà nơi xảy ra vụ cháy.

Một số nhân chứng cho hay, khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, họ nghe tiếng kêu cứu của nhiều người tại căn nhà trên.

“Tôi vội chạy ra ngoài, lửa lúc này đã bùng phát dữ dội, tôi vội kéo ống nước, một số người cầm bình chữa cháy đập phá cửa để dập lửa. Tuy nhiên đám cháy quá lớn, lửa bao trùm phía trước căn nhà”, chị V., tham gia chữa cháy nhớ lại.

Theo chị N., căn nhà trên được bà L. thuê lại sống cùng 2 người con gái là N. và X., cả 3 mẹ con sống ở đây đã nhiều năm.

Người mẹ đi bán sữa, còn 2 cô con gái làm việc ở quán cà phê. Mới đây, bà ngoại, cậu ruột và cháu trai của N. lên chơi kết hợp khám bệnh và ở chung với 3 mẹ con.

“3 mẹ con sống ở đây hiền lành, chẳng bao giờ làm mất lòng ai”, chị N. kể.

Lực lượng chức năng giăng dây bảo vệ hiện trường.
Xe máy bị lửa thiêu rụi.

Thời điểm căn nhà bị cháy, 4 người chạy thoát được, riêng 2 cô gái nằm trên gác. Chị N. tử vong trên gác, riêng X. được đưa đi cấp cứu nhưng đến trưa cùng ngày cũng không qua khỏi.

Trong khi đó, anh H. (người sống sát nhà bị cháy) cho biết, sau khi xảy ra cháy, người cậu của 2 nạn nhân đã đạp cửa sổ thoát ra ngoài và cứu được 3 người còn lại.

“Cả gia đình nạn nhân sống ở đây rất hòa đồng, vui vẻ với hàng xóm, láng giềng. Riêng 2 cô gái tử vong đã đi làm ở quán cà phê và chưa thấy có mâu thuẫn hay cãi vã với bất kỳ ai ở trong khu vực”, anh H. cho hay.

Như CAO đã đưa tin, khoảng 2 giờ ngày 25/6, nhiều người phát hiện đám cháy bùng phát dữ dội tại một căn nhà nằm trong hẻm 19 đường Nguyễn Tư Nghiêm.

Nhiều người cầm bình chữa cháy đến dập lửa nhưng bên trong chứa nhiều vật liệu dễ cháy, nên việc dập lửa ban đầu không thành.

Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC & CNCH Công an thành phố Thủ Đức đã điều nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác cứu hộ, khống chế đám cháy.

Vụ cháy làm chị N. tử vong tại chỗ, chị X. được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Theo cảnh sát, ngôi nhà xảy ra cháy là căn nhà cấp 4 khung thép mái tôn có diện tích khoảng 45m2 và 1 gác lửng diện tích khoảng 25m2.

Bình luận (0)

Lên đầu trang