Tuổi trẻ Công an TPHCM ra mắt mô hình Tổ nhân dân tuần tra

Thứ Hai, 27/06/2022 06:51

|

(CAO) Đó là công trình thanh niên “Tuổi trẻ Công an TPHCM xung kích trong xây dựng mô hình Tổ nhân dân tuần tra tại địa bàn xã, phường, thị trấn trên địa bàn TPHCM”, vừa được ra mắt tối 26-6-2022.

Thông qua mô hình nhằm phát huy sức mạnh của toàn dân trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật, kịp thời xử lý các tình huống về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, mô hình còn góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ và nhân dân trong việc nhận diện các loại tội phạm cũng như phương án xử lý phù hợp.

Để thực hiện công trình, Đoàn Thanh niên CATP sẽ kết nối các đơn vị, phối hợp với Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và Công an 21 quận, huyện, TP Thủ Đức hướng dẫn Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn TP tham mưu Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn về việc ban hành quy chế, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn hoạt động và lịch tuần tra của các Tổ Nhân dân tuần tra trên địa bàn quản lý; ký quyết định thành lập, đi vào hoạt động xuyên suốt.

Tiếp đó, Ban thường vụ (BTV) Đoàn Thanh niên CATP sẽ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ tổ chức tập huấn các kỹ năng cần thiết cho người dân trong công tác tuần tra, nắm bắt và xử lý thông tin, tự vệ và khống chế tội phạm khi cần thiết.

Ra mắt công trình thanh niên “Tuổi trẻ Công an TPHCM xung kích trong xây dựng mô hình tổ nhân dân tuần tra tại địa bàn xã, phường, thị trấn trên địa bàn TPHCM”.

Theo kế hoạch, mô hình “Tổ Nhân dân tuần tra” mỗi khu phố, ấp trên địa bàn xã, phường, thị trấn được thành lập với khoảng 10 thành viên, chia làm 02 tổ, tuần tra trong thời gian từ 23 giờ đến 2 giờ sáng ngày hôm sau.

Các thành viên tổ tuần tra được trang bị áo phản quang đồng phục, công cụ hỗ trợ như đèn pin, gậy tầm vông. Nhiệm vụ của tổ tuần tra là bảo vệ, giữ gìn an ninh, trật tự ở cơ sở, tham gia các hoạt động đấu tranh phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội theo quy định của pháp luật; đồng thời thông qua hoạt động này, tổ tuần tra phổ biến, tuyên truyền pháp luật, xây dựng tổ, khu dân cư an toàn về an ninh, trật tự, không có tội phạm, tệ nạn xã hội, đảm bảo an toàn giao thông, trật tự đô thị và an toàn về phòng cháy, chữa cháy...

Tổ nhân dân tuần tra ra mắt vào tối 26-6-2022

Bình luận (0)

Lên đầu trang