Công ty ông Huỳnh Uy Dũng tặng 4 ha đất, trị giá 1.000 tỷ đồng để chống dịch

Thứ Tư, 12/05/2021 16:28  | Đức An

|

(CAO) Khu đất hiến tặng có 4 block A38, A39, A47 và A48, gồm 255 lô đất, với tổng diện tích 4 ha. Khu đất do công ty hiến tặng ước tính có giá trị khoảng 1.000 tỷ đồng.

Sáng 12/5, ông Huỳnh Uy Dũng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Đại Nam cho biết, công ty đã gửi 2 công văn tới Ủy ban nhân dân tỉnh, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương xin được hiến tặng 4 ha đất ở đô thị để bán đấu giá mua thiết bị y tế, phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.

Theo hai công văn này, trước tình hình dịch COVID-19 ngày càng nguy hiểm, khó lường, đang tác động toàn diện đến kinh tế, xã hội, đời sống nhân dân ngày càng khó khăn…, Công ty Cổ phần Đại Nam đã thống nhất đồng ý hiến tặng Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương và Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 một phần đất thuộc dự án Khu nhà ở Đại Nam tại phường Phú Tân, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương để bán đấu giá, tạo kinh phí cho công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Khu đất hiến tặng có 4 block A38, A39, A47 và A48, gồm 255 lô đất, với tổng diện tích 4 ha. Khu đất do công ty hiến tặng ước tính có giá trị khoảng 1.000 tỷ đồng.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết đã đề nghị được hiến tặng 4 ha đất ở đô thị (ước trị giá 1.000 tỷ đồng) để phục vụ chống dịch COVID - 19.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, số đất được hiến tặng là đất ở đô thị, đã được công ty hoàn thiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước và hoàn thiện đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy hoạch. Sau khi phần đất được bán đấu giá thành công, số tiền thu về sẽ được chuyển giao cho Quỹ phòng, chống COVID-19 tỉnh Bình Dương 40% để mua trang thiết bị y tế và cho Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 là 60% để phục vụ hoạt động chống dịch.

Trao đổi với phóng viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Lộc Hà cho biết, lãnh đạo tỉnh rất cảm kích với việc chung tay và đồng hành của các doanh nghiệp nói chung, Công ty Cổ phần Đại Nam nói riêng trong hoạt động phòng, chống dịch. Đây là tài sản có giá trị không nhỏ, việc tiếp nhận giấy tờ, quyền sử dụng đất và triển khai công tác đấu giá là một quá trình nên Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương cần họp sớm để có phương án phù hợp.

Bình luận (0)

Lên đầu trang