Cua đinh đột biến có màu vàng lạ ở miền Tây

Thứ Sáu, 07/12/2018 15:19

|

(CAO) Mấy ngày nay người dân ở huyện Long Hồ (Vĩnh Long) xôn xao trước việc xuất hiện của những con cua đinh đột biến có màu vàng kỳ lạ, vì thường cua đinh chỉ có màu đen.

Ngày 7-12 chúng tôi đến ấp Phước Long, xã Lộc Hòa, huyện Long Hồ, được anh Nguyễn Hữu Cường (36 tuổi) chủ cơ sở chuyên mua bán cua đinh thịt và rắn tiếp chuyện. Khi nghe chúng tôi hỏi về việc anh đang sở hữu những con cua đinh có màu vàng rất đẹp. Anh Cường gật đầu ngay và đem ra một cái hồ kính, có cát trắng và có hai con cua đinh màu vàng óng rất đẹp cho chúng tôi chiêm ngưỡng.

Anh Cường bên hai con cua đinh đột biến có màu vàng

Anh Cường cho biết, vào khoảng tháng 5-2018 anh đi đến một cơ sở để mua cua đinh về bán thì phát hiện có những con cua đinh con đột biến có màu vàng rất đẹp nên mua về nuôi để nhân giống. Mặc dù được chủ cơ sở đó “hét” giá cao hơn rất nhiều lần so với cua đinh thường nhưng anh Cường vẫn đồng ý mua.

Do cua đinh và baba rất giống nhau, nên khi được hỏi về cách phân biệt, anh Cường cho biết “con cua đinh thì trên đầu nó có nhiều chấm nhỏ, còn baba thì không có, chỉ vậy thôi hà”.

Đầu cua đinh có nhiều chấm nhỏ.

Theo quan sát, một con cua đinh có màu vàng, một con to khoảng bằng bàn tay người, nặng khoảng 100g. Con còn lại có màu vàng nhạt hơn và nhỏ hơn. Do được chăm sóc tốt nên những con cua đinh của anh Cường phát triển rất tốt và khỏe mạnh. Anh Cường còn cho biết thêm, khi hay tin anh sở hữu cua đinh vàng cũng có nhiều người đến ngỏ ý để anh nhượng lại với giá vài chục triệu đồng nhưng anh Cường không đồng ý.

“Hiện tại giờ tui chỉ mua cua đinh thịt về bán lại thôi, thời gian tới có vốn tôi sẽ mở rộng ra nuôi cho sinh sản luôn” – anh Cường thích chí cho biết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang