Bé trai bị bút chì đâm xuyên vào mông 8cm lúc nô đùa

Thứ Sáu, 07/12/2018 11:45  | Ngô Đồng

|

(CAO) Bé trai 9 tuổi, ngụ tại Củ Chi, TP.HCM, nhập viện vì bị bút chì đâm thấu mông trái trong lúc nô đùa tại trường học.

Được biết, bệnh nhi này vô tình ngồi lên cây bút chì do bạn học đùa và đặt dưới ghế. Ngay sau sự cố, bé nhanh chóng được đưa đến cơ sở y tế sơ cứu và chuyển đến BV Nhi Đồng 2 để tiếp tục điều trị.

Tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, bệnh nhi được tiến hành mổ khẩn thám sát lấy viết chì, cắt lọc khâu vết thương và đặt dẫn lưu. Sau điều trị, bé được rút dẫn lưu, vết mổ lành tốt. Hiện tại, bé đã ổn định và xuất viện.

Bút chì đâm thấu mông bé
Cây bút chì sau khi được lấy ra

Theo êkíp phẫu thuật, đây là trường hợp tai nạn hy hữu nhưng thường gặp trong môi trường học đường do đặc tính hay nô đùa và trêu ghẹo bạn bè của trẻ.

Trong trường hợp này, bệnh nhân khá may mắn, mặc dù vết thương do viết chì đâm thấu mông rất sâu (khoảng 8 cm), nhưng không gây tổn thương hậu môn trực tràng.

Nếu trường hợp không may, vết chấn thương rách vùng hậu môn trực tràng thì việc phẫu thuật sẽ phức tạp hơn và phải làm thêm hậu môn tạm phía trên bụng để dẫn lưu phân ra da tạm thời, đợi vết thương phía dưới vùng hậu môn lành hẳn. Sau đó bệnh nhân sẽ được phẫu thuật lại đóng hậu môn tạm do nguy cơ nhiễm trùng và xì rò đường tiêu hóa cao nếu khâu vá chỗ thương tổn vùng hậu môn trực tràng đơn thuần.

Các bác sĩ khuyến cáo, các bậc phụ huynh và giáo viên nên thường xuyên nhắc nhở và theo dõi các trẻ trong lứa tuổi học đường tránh đề các vật sắc, nhọn dưới ghế và khuyến cáo các bé nên quan sát trước khi ngồi để tránh các tai nạn đáng tiếc tương tự xảy ra.

Bé gái 5 tuổi bị kéo cắt tôm đâm lút cán, xuyên thấu ngực

Bình luận (0)

Lên đầu trang