Điều tra vụ hai mẹ con sản phụ tử vong bất thường tại bệnh viện

Thứ Ba, 04/12/2018 17:38  | Hoàng Quân

|

(CAO) Sở Y tế Thừa Thiên - Huế ngày 4-12 đã thành lập kiểm tra, thẩm tra quy trình chuyên môn vụ việc 2 mẹ con sản phụ tử vong sau khi sinh xong tại Bệnh viện (BV) huyện Phú Lộc.

Chị Nguyễn Thị T. (23 tuổi, ngụ thôn Hòa Mậu, xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc) được đưa đến BV Phú Lộc ngày 30-11 để sinh con đầu lòng. Tối 3-12, chị T. sinh xong thì trẻ sơ sinh chết ngạt. Diễn biến sức khỏe của chị T. rất xấu nên được chuyển đến BV tuyến trên để cấp cứu nhưng tử vong.

Bệnh viện huyện Phú Lộc (Thừa Thiên - Huế) nơi mẹ con chị T. tử vong sau sinh.

Người thân sản phụ bức xúc cho rằng, khi chị T. chuyển dạ trong tình trạng đau đớn, diễn biến xấu nên yêu cầu được chuyển lên tuyến trên nhưng không được giải quyết.

BS Nguyễn Đình Lập - Giám đốc BV Phú Lộc lý giải: “Do thai phụ có tiền sử cao huyết áp, nên khi nhập viện, ngoài việc theo dõi thăm khám thai nhi, chị T. cũng được các y, bác sĩ điều trị bệnh lý cao huyết áp. Kíp trực có nhận được yêu cầu của người nhà về việc xin chuyển lên tuyến trên nhưng sản phụ vẫn bình thường, tất cả các chỉ số đều ổn.

Sau khi sinh thì bé trai có biểu hiện bị ngạt. Các bác sĩ tập trung cấp cứu ngạt cho cháu bé thì sản phụ xổ nhau, băng huyết nặng. Kíp trực đã cấp cứu băng huyết nhưng tiến triển xấu nên được chuyển lên bệnh viện tuyến nhưng sau đó không lâu cả 2 mẹ con tử vong”.

Theo BS Lập, qua kiểm tra ban đầu thì thấy đội ngũ kíp trực đã tiếp nhận, điều trị sinh cho sản phụ đầu đủ các bước, đúng quy trình; tích cực, không có tắc trách gì.

Người thân khóc nghẹn trước sự mất mát, đau thương.

Sở Y tế Thừa Thiên – Huế đã yêu cầu BV huyện Phú Lộc báo cáo lại toàn bộ sự việc; thành lập hội đồng kiểm thảo tử vong làm rõ nguyên nhân. Công an huyện Phú Lộc cũng đã vào cuộc xác minh, điều tra sự việc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang