Số người nhập viện sau khi ăn bánh mì đã lên đến hơn 120

Thứ Năm, 29/11/2018 18:32

|

(CAO) Đã có 121 người phải nhập viện cấp cứu sau khi ăn bánh mì tại một quán vỉa hè trên địa bàn TP.Buôn Ma Thuột. Trong đó có 2 trường hợp bị nặng.

Chiều 29-11, ông Lê Minh Thông - Phó chi cục trưởng Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm thuộc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, tính đến 16 giờ 30 ngày 29-11, theo ghi nhận đã có 121 người nhập viện cấp cứu có biểu hiện bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì tại quán C.D ở khu vực ngã tư đường Phan Chu Trinh – Hoàng Diệu, TP Buôn Ma Thuột.

Các bệnh nhân đang được điều trị tại bệnh viện

Cụ thể, Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh tiếp nhận và điều trị cho 83 trường hợp, Bệnh viện TP Buôn Ma Thuột 20 trường hợp, Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cũ) 11 trường hợp, Bệnh viện Công an tỉnh Đắk Lắk 7 trường hợp. “Có 2 trường hợp đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên bị nặng”, ông Thông cho biết thêm.

Còn theo bà Nguyễn Thị Xuân Thủy - Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết, sau khi xảy ra vụ việc sở đã chỉ đạo các bệnh viện tập trung nhân lực, thuốc, thiết bị chuyên dụng để cấp cứu bệnh nhân kịp thời. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị liên quan khẩn trương làm rõ nguyên nhân, xử lý theo quy định.

Trước đó như CAO đã đưa tin, sau khi ăn bánh mì của quán C.D nhiều người có biểu hiện đau bụng, đi cầu liên tục, lên cơn sốt nên đến các bệnh viện trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột để cấp cứu. Tính đến 9 giờ sáng 29-11, ghi nhận có 73 trường hợp nhập viện cấp cứu nhưng đến chiều cùng ngày đã có 121 trường hợp.

Sau khi nhận được thông tin, ngành y tế tỉnh Đắk Lắk đã tạm đình chỉ quán bánh mì này và gửi các mẫu bệnh phẩm, mẫu thực phẩm tại quán C.D gửi tới Viện vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên để xét nghiệm nhưng chưa có kết quả.

Bình luận (0)

Lên đầu trang