Trạm y tế đầu tiên ở TP.HCM hoạt động theo nguyên lý 'y học gia đình'

Thứ Năm, 29/11/2018 14:29  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 29-11, Trạm Y tế phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM đã chính thức đổi mới hoạt động theo nguyên lý 'y học gia đình'. Đây là trạm y tế đầu tiên được chọn để khởi động cho lộ trình này trong số 24 trạm y tế điểm tại TP.

Dược sĩ Bùi Ngọc Thanh Thảo, Phó Trưởng Trạm y tế phường 13, quận Bình Thạnh cho biết, sau khi được đổi mới hoạt động, tăng cường nhân lực từ bệnh viện quận… người dân đã bắt đầu tin tưởng hơn vào Trạm y tế, số lượt khám chữa bệnh tại Trạm đã có sự gia tăng đáng kể, đặc biệt là hoạt động tiêm chủng.

Cụ thể, tính đến ngày 28-11, tại đây đã thực hiện 2.944 lượt tiêm chủng, tăng 559 lượt so với cùng kỳ năm 2017 (năm 2017 tại trạm đã thực hiện 2385 lượt).

Ngoài ra, từ đầu năm đến nay, tại Trạm đã thực hiện 5.286 lượt chữa bệnh cho người dân, chủ yếu là những bệnh thông thường như cảm cúm, thai sản, và các bệnh mạn tính không lây.

Đặc biệt, người dân khi khám chữa bệnh tại Trạm y tế sẽ được thanh toán bảo hiểm y tế 100%, đồng thời Trạm y tế sẽ lập hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân khi khám bệnh tại đây.

Trạm Y tế Phường 3, quận Bình Thạnh vào ngày bắt đầu đổi mới hoạt động theo nguyên lý Y học gia đình
Bác sĩ của Trạm hội chẩn để xin ý kiến chuyên môn của bác sĩ  tim mạch của BV Nhân dân Gia Định và hướng dẫn trực tiếp với bệnh nhân, giúp bệnh nhân an tâm trong điiều trị

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, sẽ tiếp tục mở rộng mô hình này đối với những quận, huyện đông dân cư và cố gắng mỗi quận, huyện sẽ có một loại hình này.

Theo đó, sau Trạm y tế phường 13 (quận Bình Thạnh), Sở Y tế TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai tại 23 trạm y tế hoạt động theo nguyên lý y học gia đình tại 23 quận, huyện còn lại.

TP.HCM: Sẽ kéo bệnh nhân về trạm y tế
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang