TP.HCM ra mắt Trạm cấp cứu vệ tinh thứ 26

Thứ Ba, 04/12/2018 15:20  | Ngô Đồng

|

(CAO) Ngày 4-12, Trạm vệ tinh thứ 26 của Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM chính thức đi vào hoạt động.

Trạm này hoạt động 24/7 với hệ thống xe cứu thương đúng chuẩn sẽ tiếp nhận và cấp cứu cho các trường hợp bệnh khẩn cấp trên địa bàn TP.HCM đặc biệt là khu vực quận 5, 6, 11, Bình Tân, Bình Chánh, các tỉnh miền Tây và các vùng lân cận, kể cả đồng bào Campuchia tại các tỉnh thành tiếp giáp với cửa ngõ phía Tây TP.HCM. Trạm được đặt tại Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân).

Trạm vệ tinh thứ 26 của Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM chính thức đi vào hoạt động.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, đây là trạm vệ tinh thứ 26 trên toàn TP.HCM. Với mạng lưới cấp cứu vệ tinh như hiện nay, người dân có niềm tin với khả năng cấp cứu kịp thời tại khu vực TP.HCM.

Do Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM không thể mở rộng hơn nữa, nên phương án vận động các bệnh viện tham gia xây dựng trạm cấp cứu vệ tinh gần dân, thuận tiện là phương án tối ưu nhất. Mục tiêu đặt ra là làm sao người dân được tiếp cận với nhân viên y tế hoặc cơ sở y tế trong thời gian sớm nhất.

Thời gian qua, Trung tâm cấp cứu TP cũng đã triển khai mô hình cấp cứu bằng xe 2 bánh. Sở Y tế TP.HCM ghi nhận được phản hồi là người dân rất vui mừng vì khi dân gọi, bác sĩ có mặt kịp thời, tiếp cận người bệnh sớm, tăng cơ hội cứu chữa, đó cũng là mục tiêu và định hướng của ngành Y tế.

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, với mạng lưới cấp cứu vệ tinh như hiện nay, người dân có niềm tin với khả năng cấp cứu kịp thời tại khu vực TP.HCM.
Ký kết hợp tác cấp cứu vệ tinh

PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng nói thêm, với Trạm y tế vệ tinh thứ 26, hi vọng người dân sẽ được phục vụ tốt. Trong thời gian triển khai, nếu người dân có nhu cầu cần cứu chữa nhanh, kịp thời sẽ triển khai thêm mô hình cấp cứu bằng xe 2 bánh tại bệnh viện.

BS Nguyễn Duy Long, Giám đốc Trung tâm cấp cứu 115 TP.HCM cũng cho biết, sự tham gia của khối y tế tư nhân vào hệ thống cấp cứu 115 đóng vai trò rất quan trọng, góp phần xóa bỏ những định kiến của người dân về hệ thống cấp cứu 115, giúp hệ thống cấp cứu 115 tiếp cận nhanh chóng người dân cần trợ giúp y tế, từ đó xây dựng niềm tin về hệ thống cấp cứu 115.

Đầu năm 2019, Sở Y tế TP.HCM sẽ tổ chức khóa tập huấn nâng cao năng lực cấp cứu của các bệnh viện thông qua việc ban hành tài liệu cấp cứu Sở Y tế đã nhận được của Tổ chức cấp cứu Thế giới và Hội chữ thập đỏ thế giới.

Như vậy, với hệ thống xe cứu thương đúng chuẩn, hoạt động tích cực 24/7 trên mọi địa bàn cùng với đội ngũ cấp cứu viên lành nghề tận tâm, Trạm vệ tinh cấp cứu 26 luôn sẵn sàng đáp ứng nhu cầu cấp cứu ngoại viện của người dân.

Cách gọi cấp cứu đơn giản, thân nhân bệnh nhân chỉ cần bấm số 115 từ máy điện thoại bàn, điện thoại di động để được hỗ trợ kịp thời.

TP.HCM: Mở rộng mô hình xe cấp cứu hai bánh
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang