Phụ huynh nói con bị bạn tát, giáo viên phủ nhận không chỉ đạo

Thứ Năm, 06/12/2018 09:42  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Liên quan đến thông tin giáo viên phạt học sinh bằng cách cho bạn tát vào mặt 50 cái, tại Trường tiểu học Quang Trung (Q. Đống Đa, Hà Nội) gây xôn xao dư luận, sáng nay nhà trường tổ chức họp báo thông tin vụ việc.

Bước vào cuộc họp báo, hiệu trưởng trường Quang Trung Lê Anh Vân cho biết, cuộc họp sẽ không quá 30 phút.

Sau khi nhận được thông tin từ phụ huynh và báo chí, nhà trường tiến hành xác minh, kiểm tra.

"Chúng tôi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh vào ngày 4-12, về việc cô giáo phạt học sinh cho bạn tát bạn P. ở lớp 2A5.

Bà Vân trả lời báo chí về thông tin học sinh bị phạt tát 50 cái.

Đây là sự việc đáng tiếc xảy ra đối với nhà trường. Thay mặt nhà trường tôi xin lỗi đến học sinh, phụ huynh và báo chí đã phải vất vả về vụ việc này. chúng tôi cầu thị lắng nghe các ý kiến đóng góp. Đến nay chúng tôi đã tạm đình chỉ giáo viên dẫn tới vụ việc.

Cô Trang mới về nhà trường công tác từ đầu năm học. Với tư cách hiệu trưởng tôi chân thành xin lỗi và rút kinh nghiệm sâu sắc", bà Vân nói.

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, vì trường không có quyền xác minh các con nên qua các kênh tham khảo từ phụ huynh thì có hiện tượng các học sinh tát nhau. Còn sự thật thế nào thì phải xác minh sau.

Trước câu hỏi của báo chí về việc xác minh của nhà trường có đúng là học sinh P. bị phạt tát 50 cái hay không, nguyên nhân như thế nào, giáo viên dùng hình phạt cho học sinh tát bạn có phải con nguyên lãnh đạo quận Đống Đa, tên tuổi của giáo viên trong vụ việc là ai, việc xử lý trách nhiệm đối với người liên quan như thế nào?...

Trả lời các câu hỏi này, bà Vân cho hay việc xác minh thì trong bản tường trình thì cô giáo cho rằng cô không ra lệnh cho học sinh tát bạn. Về việc xác minh, chúng tôi phải có người giám hộ. Qua xác minh của học sinh và phụ huynh thì có con nói không có, con nói thì không nhớ, còn khi phụ huynh xác minh thì các con nói có một vài cái gì đó. Thời điểm xảy ra cô giáo thấy học sinh tranh giành đồ và có tát nhau nên cô giáo yêu cầu dừng lại.

Đối với trường hợp sai phạm trong lúc bột phát thiếu kinh nghiệm. Đã sai phạm thì phải xử lý và hoàn toàn phải chịu trách nhiệm.

"Cô giáo Trang được sự tin yêu của đồng nghiệp. Mặc dù con của lãnh đạo nào thì sai đến đâu chúng tôi cũng xử lý đến đó", bà Vân khẳng định.

Chị Thanh Tâm - mẹ cháu P. trình bày câu chuyện: Chiều 3-12, tôi đi làm về thì con nói chuyện vui vẻ nhưng nói con không muốn đi học và sau đó tôi có hỏi cháu vì sao lại không muốn đi học thì cháu kể lại vụ việc cho nghe.

Theo chị Tâm, sau khi phản ánh vụ việc  thì cô giáo và lãnh đạo nhà trường đến xin lỗi. Chị Tâm xác nhận là có việc con chị phản ánh cô giáo bắt bạn tát: Theo như con tôi kể thì cô có nói bạn tát.

Tuy nhiên, qua hỏi các cháu khác thì các cháu nói khác nhau. Theo chị Tâm, việc quan trọng nhất là bản thân con chị không có ảnh hưởng tâm lý và cô giáo đã biết nhận sai.

Chị Thanh Tâm trình bày toàn bộ diễn biến vụ việc.

Ông Tạ Ngọc Thắng, Trưởng phòng GD-ĐT quận Đống Đa, cho hay sáng hôm qua, sau khi tiếp nhận sự việc, phòng đã yêu cầu nhà trường vào cuộc xác minh ngay.

Tôi đã chỉ đạo chuyên viên xuống làm việc bước đầu, hôm qua tôi đã bỏ các công việc khác để giải quyết sự việc tại trường. Lãnh đạo quận cũng đã có cuộc làm việc với lãnh đạo nhà trường để nghe báo cáo về sự việc.

Việc xác minh rất khó, bởi đối tượng là các học sinh lớp 2, chỉ có cô và trò ở ngay thời điểm đó, ngay cả hiệu trưởng cũng không có mặt tại thời điểm đó.

Ngày hôm qua, phòng cũng đã đến thăm hỏi động viên gia đình học sinh.

“Chúng tôi không phải đến để đàm phán, thay đổi hay giảm nhẹ thông tin mà bất kỳ sự việc nào xảy ra với học sinh thì trách nhiệm của các cơ quan quản lý là phải thăm hỏi..”, ông Thắng chia sẻ.

Ông Tạ Ngọc Thắng tại cuộc họp báo.

Đã có quyết định thành lập tổ thanh tra để xác minh vụ việc, tạm đình chỉ 15 ngày đối với cô giáo Trang.

“Kết quả cuối cùng xin được thông báo sau tới các cơ quan truyền thông sau khi có kết luận của tổ thanh tra”.

Về phía ngành giáo dục quận, chúng tôi rất lấy làm tiếc. Sau sự việc, Phòng GD-ĐT quận sẽ quán triệt các hoạt đông nâng cao nghiệp vụ sư phạm.

Trước đó, Cục Nhà giáo và cán bộ Quản lý giáo dục, Bộ GD&ĐT, vừa ký văn bản gửi Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị xác minh, báo cáo sự việc trên.

Công văn ghi rõ chiều 5-2, báo chí đưa tin một học sinh lớp 2, trường tiểu học Quang Trung (Hà Nội) bị cô giáo xử phạt bằng cách cho học sinh tát bạn cùng lớp 50 cái. Theo đó, Cục yêu cầu Sở GD&ĐT chỉ đạo, kiểm tra, xác minh sự việc trên và báo cáo kết quả về Bộ trước ngày 6-12.

Ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết sau khi nhận thông tin, Sở đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu Phòng GD&ĐT quận Đống Đa xác minh, xử lý nghiêm nếu có.

Bình luận (0)

Lên đầu trang