Vụ chiếc quần short của nữ sinh: Xin lỗi thầy giáo bị xúc phạm

Thứ Tư, 05/12/2018 22:04

|

(CAO) Ngày 5/12, UBND TP.Bạc Liêu, Phòng GD&ĐT, Trường THCS Trần Huỳnh tổ chức họp báo, yêu cầu phụ huynh học sinh xin lỗi việc đã phát tán clip xúc phạm giáo viên của trường, gây xôn xao dư luận.

Tại buổi họp, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Huỳnh, ông Vưu Thanh Tùng cho biết: Việc bà Dương Ngọc Ánh đăng clip xúc phạm danh dự thầy giáo Hồ Văn Khánh là hành động sai trái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhà trường cũng như danh dự giáo viên.

Do đó, tại buổi họp này, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Trần Huỳnh yêu cầu phụ huynh học sinh đưa ra lời giải thích và xin lỗi để tránh những ảnh hưởng không tốt đến thầy Hồ Văn Khánh và nhà trường.

Thầy Hồ Văn Khánh, giáo viên môn Địa Lý, Trường Trung học cơ sở Trần Huỳnh cho biết rất buồn và sốc khi bị phụ huynh xúc phạm danh dự. Tuy nhiên cộng đồng mạng xã hội cũng như đồng nghiệp, học trò đã nhìn nhận đúng vấn đề. Theo thầy Khánh, tại buổi họp hôm nay, thầy chỉ cần lời xin lỗi từ phụ huynh học sinh để “lấy lại danh dự cho bản thân và cho ngành giáo dục”.

Thầy Hồ Văn Khánh chia sẻ tại buổi họp báo

Tại buổi họp, ông Nguyễn Quốc Hùng, chồng bà Dương Ngọc Ánh thay mặt vợ gửi lời xin lỗi và mong muốn thầy Hồ Văn Khánh, Ban Giám hiệu nhà trường cũng như toàn thể phụ huynh học sinh tha lỗi, bỏ qua vì hành động nóng vội, thiếu kiểm soát của bà Ánh.

Theo Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Bạc Liêu Trần Bằng Phi, đây là sự việc đáng tiếc. Tại cuộc họp giữa Phòng Giáo dục và Đào tạo với lãnh đạo UBND TP.Bạc Liêu trước đó đã xác định trong vụ việc này, bà Dương Ngọc Ánh đã sai hoàn toàn và sẽ nghiên cứu các văn bản pháp luật liên quan, nếu bà Ánh vi phạm về việc đưa tin lên mạng sẽ xử lý thích đáng.

Trước đó, từ chiều ngày 3 đến 4/12 trên mạng xã hội Facebook có tên Anhngoc Duong đăng tải và lan truyền clip khoảng gần 4 phút về cuộc chất vấn của một nữ phụ huynh tên Dương Ngọc A.., phụ huynh học sinh trường Trung học cơ sở Trần Huỳnh trên địa bàn Bạc Liêu với thầy giáo Hồ Văn Khánh của trường này.

Nguyên nhân khiến vị phụ huynh đến tận trường để “chất vấn” thầy giáo, là do con gái của nữ phụ huynh này bỏ quên chiếc quần short đen trong ngăn bàn trong buổi học sáng 30/11. Buổi chiều, những học sinh khác đi dọn vệ sinh thấy chiếc quần đã mang lên bỏ trên mặt bàn giáo viên. Tới giờ học, thấy chiếc quần trên bàn, thầy Khánh bảo học sinh mang bỏ vào thùng rác.

Chiều 3/12, vị phụ huynh này đến trường tìm thầy Khánh đòi thầy phải trả chiếc quần của con gái hoặc đền tiền với nhiều lời lẽ xúc phạm và quay clip đưa lên Facebook. Tuy nhiên, sau khi bị dân mạng phản ứng gay gắt, phát tán số điện thoại cùng thông tin về nơi đang làm việc… vị phụ huynh này đã chủ động gỡ clip, tắt điện thoại và khóa trang Facebook cá nhân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang