Khoan tường cứu bé trai còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong khe hẹp giữa 2 nhà

Thứ Ba, 18/08/2020 22:13  | Đoàn Tuấn

|

(CAO) Người dân đã phải dùng búa, khoan tường nhà dân cứu bé sơ sinh bị bỏ rơi kẹt giữa hai bức tường hẹp trong trời mưa tại Hà Nội.

Tối 18-8, bà Nguyễn Thị Thuý Hường – Chủ tịch UBND thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường nhà người dân.

Cháu bé sơ sinh được giải cứu từ khe tường hẹp

Chiều cùng ngày, tại số 45 Đào Nguyên, thị trấn Trâu Quỳ, người dân phát hiện một bé trai sơ sinh bị bỏ rơi trong khe tường nhà dân đang khóc nên đã báo cho chính quyền địa phương. Do cháu bé nằm ở giữa 2 tường nhà dân, khe tường nhỏ nên người lớn không thể đi vào đưa cháu bé ra được.  Người dân khu vực đã dùng khoan, búa đập thủng bức tường nhà dân để đưa cháu bé ra ngoài.

Sau khi nhận tin báo, Công an thị trấn cùng lực lượng cứu hộ đã có mặt, xử lý vụ việc.

Nhiều người có mặt chứng kiến vụ việc.

“Khi cháu bé được đưa ra ngoài, trên người cháu không được quấn tã hay quần áo. Lúc này, người dân mới quấn cho cháu cái khăn rồi đưa ra trạm y tế thị trấn Trâu Quỳ cắt rốn rồi đưa lên Bệnh viện Gia Lâm sơ cứu”, bà Hường nói.

Khe tường hẹp, người dân phải đập và khoan tường để cứu cháu bé

Ngoài ra, bà Hường cũng cho biết thêm, bé sơ sinh này là bé trai, nặng khoảng 2,2kg, có thể cháu bé bị bỏ rơi khoảng 1 ngày.

Sau khi cháu bé được đưa ra Bệnh viện Đa khoa Gia Lâm, các bác sĩ đã tắm, vệ sinh cho cháu bé rồi đưa đi chụp chiếu. Tuy nhiên, nhận thấy nhịp tim của cháu hơi yếu nên các bác sĩ  đã cho chuyển sang Bệnh viện Xanh Pôn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang