Đà Lạt: Sạt lở nghiêm trọng sau cơn mưa trái mùa

Thứ Ba, 10/03/2020 17:34

|

(CAO) Lúc 13h ngày 10-3, tại đường Ngô Thuỳ Sỹ (phường 4, TP. Đà Lạt) xảy ra vụ sạt lở nghiêm trọng phía sau lưng hai khách sạn Hoàng Lan và Rose Valey (số nhà 32, 34 Ngô Thuỳ Sỹ) ở độ dốc cao gần 10m, gần đồi Ông Sư. Rất may không có thiệt hại thương vong về người.

Tại hiện trường, sau lưng hai khách sạn trên có bờ taluy xây cao, khoảng gần 10m phía sau lưng là khoảng đất trống, bị sạt lở nghiêm trọng. Đến 16h30 phút vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng sạt lở đất với tốc độ chậm. Từng mảng đất nhỏ ở nhiều địa điểm rơi xuống lả tả.

Hiện trường khu vực sạt lở

Thông tin từ UBND phường 4, TP. Đà Lạt, được biết, từ trước Tết Nguyên đán, tại đây đã xảy ra sạt lở, hai hộ dân có nhà bên dưới khu vực sạt lở là các ông Bùi Văn Huy, Bùi Văn Khanh (số nhà 27Y, 29) đã sợ hãi đóng cửa nhà, đưa gia đình lánh đi nơi khác.

Chủ khách sạn số 32 là ông Nguyễn Trung Nhân đã cho xây lại bờ taluy, nhưng độ cao không đảm bảo do xây taluy lưng chừng, không ăn sâu xuống nền đất bên dưới.

Những ngày gần đây, hộ này cho đổ đá hộc, xây cọc bê-tông, chuẩn bị xây taluy từ nền đất lên, nhưng do mấy ngày nay, tại TP. Đà Lạt xuất hiện những cơn mưa trái mùa khá lớn (kéo dài từ 1,5 tiếng đến 3 tiếng đồng hồ) dẫn đến việc hộ này đang múc đất, gặp mưa dẫn đến bị sạt lở đất tại đây.

Tình trạng sạt lở ăn sâu vào phần móng nền hai khách lớn phía trên

Một số hộ dân cho biết, tại vị trí này đã 3 lần xảy ra sạt lở đất. Nguyên do trước đây khu vực này có mương thoát nước, nhưng nhiều hộ dân làm nhà đã bít mất đường mương. Khi mưa lớn, lượng nước đổ về, gây sạt lở.

Theo quan sát của chúng tôi, hai khách sạn trên ở trên lưng đồi, nhưng không có đường ống thoát nước đảm bảo nên nếu không có biện pháp khắc phục, tình trạng sạt lở nghiêm trọng hơn sẽ còn tái diễn.

Đại diện lãnh đạo UBND TP. Đà Lạt, các ngành chức năng, UBND phường 4 - Đà Lạt đã "đội mưa" có mặt tại hiện trường, phong toả khu vực sạt lở để tìm giải pháp khắc phục.

Theo UBND TP. Đà Lạt cho biết, trước mắt địa phương sẽ phối hợp các hộ phía trên khẩn trương xây dựng bờ taluy bên dưới chắc chắn để ngăn chặn sạt lở, đồng thời kiểm tra, nhằm tìm giải pháp ngăn chặn tình trạng sạt lở tương tự tại các vị trí xung quanh.

Lo sợ ảnh hưởng, hai hộ dân bên dưới đã rời đi lánh nạn từ trước Tết Nguyên đán

Bình luận (0)

Lên đầu trang