Lâm Đồng: Xuất hiện 15 ca F0 mới, trong đó 8 ca là người ngoại tỉnh đến

Thứ Tư, 27/10/2021 17:55

|

(CAO) Ngày 27/10, Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng cho biết, đến chiều tối cùng ngày, tỉnh Lâm Đồng có thêm 15 ca mắc Covid-19 mới, trong đó 7 ca liên quan đến ổ dịch tại trung tâm TP. Đà Lạt, 8 ca là người ngoại tỉnh đến.

Cụ thể, trong số 15 ca mắc Covid-19 mới, 7 ca ghi nhận tại TP. Đà Lạt đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến ổ dịch mới tại hẻm 31 đường Nguyễn Công Trứ, P.8, TP. Đà Lạt; trong đó, 4 ca phát hiện dương tính qua xét nghiệm cộng đồng, 2 ca đến xét nghiệm tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt và ca còn lại đến xét nghiệm tại Phòng khám đa khoa Phương Nam Đà Lạt.

Đến thời điểm này, ổ dịch mới tại hẻm 31 đường Nguyễn Công Trứ, P.8 - Đà Lạt có tổng cộng 11 ca mắc Covid-19. Từ chiều tối ngày 26/10, Sở Y tế Lâm Đồng tiếp tục có thông báo khẩn để tìm người có mặt tại 8 địa điểm nguy cơ liên quan đến các ca dương tính từ ổ dịch này, trong đó 7 địa điểm nằm trên khu vực P.8, và 1 điểm là quán cà phê gần khu trung tâm Hòa Bình Đà Lạt.

Lực lượng chức năng Đà Lạt truy vết những người liên quan đến các ca nhiễm mới

8 trường hợp còn lại (trong tổng số 15 ca mắc Covid-19 mới hôm nay tại Lâm Đồng) có 6 ca tại H.Đức Trọng và 2 ca tại H.Bảo Lâm) đều là người đến từ ngoài tỉnh, trong đó có 6 lao động từ tỉnh Ninh Thuận đến Lâm Đồng để thu hái cà phê, 2 trường hợp còn lại cũng đến từ tỉnh Đồng Nai.

Hiện công tác khoanh vùng, sàng lọc, truy vết, cách ly những trường hợp tiếp xúc gần với các bệnh nhân đang được các lực lượng chức năng của tỉnh Lâm Đồng tích cực triển khai.

Tính đến nay, tỉnh Lâm Đồng ghi nhận tổng số 505 ca mắc Covid-19, trong đó có 323 trường hợp đã được điều trị khỏi và xuất viện, 1 ca tử vong (bệnh nhân 76 tuổi, có nhiều bệnh nền như tim mạch, huyết áp, tiểu đường).

Lâm Đồng đang thuộc cấp 2 - nguy cơ trung bình về cấp độ dịch bệnh Covid-19; đến nay, có 12 xã, phường, thị trấn, thuộc các huyện Đức Trọng, Lâm Hà, Bảo Lâm, Di Linh và TP.Đà Lạt có các chuỗi lây nhiễm Covid-19 trong cộng đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang