Gần 4.500 thanh niên ưu tú của Đắk Lắk và Lâm Đồng lên đường nhập ngũ

Thứ Ba, 27/02/2024 18:10

|

(CAO) Trong các ngày 25, 26 và 27/2, cùng với các địa phương trong nước, gần 4.500 thanh niên ưu tú thuộc hai tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng đã nô nức lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

Gia đình, bạn bè, người thân tiễn các tân binh lên đường nhập ngũ

Theo đó, tỉnh Lâm Đồng có 1.454 thanh niên và tỉnh Đắk Lắk 3.026 thanh niên nhập ngũ đợt này. Trong đó gần 4.000 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự và 524 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an.

Đây là những thanh niên ưu tú được lựa chọn trong độ tuổi sẵn sàng lên đường thực hiện nghĩa vụ “Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa".

Năm 2024, với sự lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, đặc biệt là vai trò làm tham mưu tích cực của cơ quan quân sự, công an và Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã cơ bản hoàn thành nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm chất lượng, chỉ tiêu được giao.

Đồng thời, cấp ủy, chính quyền, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các cấp đã có các hoạt động thăm hỏi, quan tâm, động viên quân nhân đã hoàn nghĩa vụ quân sự; phối hợp với các cấp, các ngành, cơ quan chức năng làm tốt công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho bộ đội và công an xuất ngũ.

Tất cả thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự đợt này của hai tỉnh đều có sức khỏe tốt, trong đó có 1/3 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp; một số là đảng viên; 2/5 trong tổng số thanh niên nhập ngũ đợt này là người đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại tỉnh Lâm Đồng có trên 300, tỉnh Đắk Lắk là gần 600 thanh niên tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ. 

Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7, động viên, dặn dò các tân binh

Tại buổi lễ giao nhận quân của tỉnh Lâm Đồng, Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng - Phó Tham mưu trưởng Quân khu 7, chia sẻ với các tân binh: Bảo vệ Tổ quốc là nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của toàn dân, là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân Việt Nam. Đó là vinh dự, là niềm tự hào của mỗi thanh niên, của mỗi gia đình.

Phát huy truyền thống của cha ông và thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”, mỗi năm, hàng ngàn thanh niên của tỉnh Lâm Đồng đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong quân ngũ.

"Tôi tin tưởng rằng, các tân binh sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước; qua đó đem hết sức mình, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật của quân đội, công an; đồng thời, ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao", Thiếu tướng Nguyễn Văn Hoàng nhấn mạnh. 

Theo Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh Đắk Lắk, để đảm bảo đủ số lượng và chất lượng công dân nhập ngũ, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự cấp huyện đã phối hợp với các địa phương kiểm tra, rà soát, nắm chắc số thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ.

Qua đó thực hiện các bước tuyển chọn, tiến hành gọi công dân nhập ngũ theo đúng quy định, đảm bảo tính công khai, dân chủ, khách quan, công bằng và đúng Luật. Các cấp huyện và từ cơ sở đã hoàn thành tốt chỉ tiêu tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đáp ứng cả số lượng và chất lượng về phẩm chất chính trị, trình độ học vấn và sức khỏe.

Truyền thống hàng năm, trước ngày giao nhận quân, các cấp, ngành địa bàn các huyện, thành phố đã tổ chức Hội trại tòng quân, giới thiệu lịch sử, truyền thống đất nước và nhiều hoạt động ý nghĩa khác để động viên công dân lên đường nhập ngũ, hoàn thành nghĩa vụ công dân trong thời đại mới.

Tân binh chụp kỷ niệm khi bước qua cầu vinh quang 

Bình luận (0)

Lên đầu trang