Đắk Lắk: Một công nhân trở về từ TPHCM mắc Covid-19

Thứ Hai, 28/06/2021 11:16

|

(CAO) Sau khi từ TP.HCM trở về nhà ở H.Lắk (Đắk Lắk), thanh niên đến Trung tâm y tế để khai báo và được test nhanh kết quả dương tính SARS-CoV-2. Sau đó, kết quả xét nghiệm bằng phương pháp PCR cũng cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Sáng 28-6, tin từ Sở Y tế Đắk Lắk xác nhận, một trường hợp từ TP.HCM về địa bàn huyện Lắk vừa có kết quả xét nghiệm PCR dương tính lần một với SARS-CoV-2.

Đó là trường hợp anh Y.T.H. (SN 2002, ngụ tại Buôn Ranh A, xã Đắk Liêng, H.Lắk) là công nhân làm việc tại TP.HCM trở về địa phương.

Lực lượng y tế lấy mẫu xét nghiệm cho người dân ở khu vực có người bị mắc Covid-19 ở Đắk Lắk

Theo báo cáo nhanh, ngày 26-6, anh H. đi xe khách từ H.Bình Chánh (TP.HCM) về nhà tại xã Đắk Liêng. Thời điểm này, anh chỉ ở nhà và tiếp xúc bố mẹ và người em trong nhà.

Đến sáng 27-7, anh H. đến Trung tâm y tế huyện khai báo và lấy mẫu xét nghiệm. Qua test nhanh, thanh niên này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau đó, CDC Đắk Lắk đã lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR, kết quả anh H. dương tính với SARS-CoV-2.

Ngành y tế huyện Lắk đã nhanh chóng đưa 3 trường hợp F1 đi cách ly tập trung và lập chốt phong tỏa tại buôn Ranh A, phun khử khuẩn xung quanh khu vực gia đình trường hợp này sinh sống.

Ngoài ra, cơ quan chức năng cũng đã xác định được các hành khách đi chung chuyến xe với thanh niên này và đã liên hệ những trường hợp này để đưa đi cách ly tập trung.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 4 trường hợp đã xuất viện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang