Đắk Lắk: Voi con sa lầy, chết bên bờ hồ

Thứ Năm, 14/04/2016 18:47  | Bảo Bình

|

(CAO) Trong lúc cùng bầy đàn xuống hồ uống nước, một cá thể voi con bị sa lầy không lên được và chết sau đó vì kiệt sức.

Chiều 14-4, ông Huỳnh Trung Luân - Giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phát hiện xác của một cá thể voi con đang phân hủy bên hồ Ea Súp thượng tại Tiểu khu 284 thuộc lâm phần Công ty Lâm nghiệp Cư M’Lan, huyện Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk).

Xác của cá thể voi con đang phân hủy

“Chúng tôi chưa xác định được năm tuổi của voi con, nhưng có thể khẳng định đây là con voi mới sinh. Xác voi con này phân huỷ gần hết, chỉ còn phần đầu và chân sau. Nguyên nhân có thể do trong lúc xuống hồ uống nước cá thể voi này bị mắc lầy không lên được dẫn đến kiệt sức”, ông Luân cho biết thêm.

Trước đó, nhận được tin báo của người dân Trung tâm Bảo tồi Voi Đắk Lắk cứu thành công một chú voi con 2 tháng tuổi bị rơi xuống giếng. Sau đó, cơ quan chức năng tiến hành trả về tự nhiên.

Tuy nhiên sau nhiều lần được thả về, voi mẹ chẳng những không nhận con mà còn phá huỷ hơn 20 cây điều của người dân. Hiện trung tâm này đang chăm sóc sức khoẻ chú voi, đồng thời gửi báo cáo lên cơ quan chức năng để có biện pháp giải quyết.

Bình luận (0)

Lên đầu trang