TP.HCM: Lập trung tâm kiểm soát an toàn thực phẩm

Thứ Tư, 13/04/2016 08:00  | Nam Anh

|

(CAO) Việc lập Trung tâm nhằm tập trung kiểm nghiệm an toàn thực phẩm và môi trường phục vụ cho đời sống của nhân dân thành phố.

Trước tình hình an toàn thực phẩm diễn biến phức tạp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã có văn bản chấp thuận chủ trương thành lập Trung tâm kiểm nghiệm phục vụ quản lý an toàn sức khỏe và môi trường TP.HCM trên cơ sở nâng cấp quy mô hoạt động của Trung tâm kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm trực thuộc Sở Y tế thành phố.

Việc lập trung tâm nhằm tập trung kiểm nghiệm an toàn thực phẩm và môi trường phục vụ cho đời sống của nhân dân thành phố. Sau này nếu được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập mới cơ quan quản lý an toàn thực phẩm của thành phố thì sẽ chuyển giao trung tâm cho đơn vị mới quản lý.

Được biết, ý tưởng trên đến từ GS TS Chu Phạm Ngọc Sơn, một người nhiều năm gắn bó và có nhiều cống hiến trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng giao Sở Nội vụ phối hợp với Sở Y tế, Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu đề án thành lập Cơ quan quản lý an toàn thực phẩm thành phố trực thuộc UBND thành phố.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang