Đắk Lắk :

Đàn voi rừng hơn 10 con kéo về phá hơn 2 hecta hoa màu của dân

Thứ Tư, 09/11/2016 09:58  | Duy Hoà

|

Sáng 9-11, ông Đỗ Dương Thụ, Phó giám đốc Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk cho biết hai ngày nay đàn voi rừng hơn 10 con kéo về buôn Đrăng Phốk, xã Krông Ana, huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk phá hoa màu của người dân.

Theo ông Thụ, đoàn voi rừng từ 10 đến 15 con về phá nát hơn 2 hecta rẫy của người dân. Số nông sản bị phá chủ yếu là sắn và mía. "Khi nhận được thông tin, đơn vị đã cử cán bộ phối hợp với tổ bảo vệ của xã để xua đuổi đàn voi. Hiện đàn voi vẫn đang quanh quẩn quanh khu vực người dân sinh sống", ông Thụ nói.

Trước đó, trong 2 ngày 17 và 18-8, một đàn voi rừng khoảng 20 con đã kéo về kiếm thức ăn, phá hoại nhiều diện tích cây trồng của người dân buôn Đrăng Phốk. Khi phát hiện đàn voi, người dân trong buôn đã tổ chức đánh chiêng trống, đốt lửa xua đuổi nhưng đàn voi hung dữ, lì lợm không chịu vào rừng.

Khi nhận được tin, Trung tâm bảo tồn voi Đắk Lắk phối hợp với lực lượng chức năng tổ chức xua đuổi đàn voi trở lại rừng. Theo thống kê, đàn voi đã ăn, phá nát hoàn toàn khoảng 10 ha mía và nhiều diện tích hoa màu khác của người dân.

Hoa màu của người dân bị đàn voi rừng giẫm đạp hư hại

Bình luận (0)

Lên đầu trang