Sôi động đêm hội trăng rằm đầy màu sắc

Thứ Tư, 11/09/2019 22:03

|

(CAO) Tối 11-9 (nhằm ngày 13-8 âm lịch), lễ hội Trung thu TP.Phan Thiết năm 2019 đã tưng bừng diễn ra trong không khí náo nức của hàng chục ngàn học sinh, trẻ em tham gia rước đèn cùng người dân địa phương và cả du khách đến chiêm ngưỡng.

Đêm Trung thu lung linh sắc màu.

Mặc dù lễ khai mạc đêm hội trăng rằm tháng Tám bắt đầu từ 18h tối, nhưng ngay từ 15h, các cộ đèn lớn, lồng đèn nhỏ của các trường từ các ngả đường lần lượt tập kết đông đủ ngay tại sân lễ.

Quảng Trường Nguyễn Tất Thành hiện lên như một bức tranh phá cỗ đêm trăng rằm thật phong phú và sống động, là sự hoà quyện về màu sắc và hình ảnh của khoảng hơn 3 ngàn chiếc lồng đèn nhỏ và 32 cộ đèn lớn nhấp nhô, ẩn hiện.

Phía sau là dòng người đi xem lễ hội rước đèn và hội thi cộ đèn đổ về quảng trường ngày càng đông tạo nên không khí náo nhiệt, vui tươi.

Người dân thấp sáng lồng đèn đêm Trung thu

Năm nay, Ban tổ chức không giao về cho các trường làm lồng đèn lớn như mọi năm, mà các phường, xã đảm nhận nhiệm vụ này - nhằm đẩy mạnh việc huy động công tác xã hội hóa của các địa phương, đồng thời giảm áp lực cho các trường học tìm kiếm kinh phí làm lồng đèn.

Chính điểm mới này đã tạo nên 1 bức tranh đầy màu sắc hơn khi mà tất cả các địa phương cùng tham gia làm lồng đèn lớn bên cạnh những chiếc lồng đèn nhỏ xinh xắn do các học sinh sáng tạo. Năm nay có tổng số 32 đơn vị tham gia, gồm: 18 phường/xã, 14 cụm trường với 32 mô hình lồng đèn lớn và 3.200 chiếc lồng đèn nhỏ.

Người dân thấp sáng lồng đèn đêm Trung thu

Đúng 18 giờ, lễ khai mạc đêm hội được diễn ra trong sự hân hoan của mọi người. Sau khi đọc thư chúc Tết Trung thu của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, ông Võ Văn Thông - Ủy viên Thường vụ Thành ủy - Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết – Trưởng Ban tổ chức lễ hội Trung thu năm 2019 long trọng tuyên bố khai mạc lễ hội.

Lồng đèn nhiều màu sắc
Một cộ đèn lớn vớt hình ảnh thân thương đồng quê

Bình luận (0)

Lên đầu trang