Điện lực miền Trung huy động tổng lực ứng phó bão Noru

Thứ Ba, 27/09/2022 19:42  | Hoàng Quân

|

(CAO) Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang tập trung toàn lực, khẩn trương ứng phó, kích hoạt phương án phòng chống bão tại tất cả các đơn vị dự báo bị ảnh hưởng do bão Noru.

Những ngày qua, EVNCPC chuẩn bị vật tư dự phòng; tổ chức chằng chống nhà làm việc, nhà kho, bảo quản vật tư ngoài trời; huy động tổng lực với các đơn vị ra quân cùng với chính quyền địa phương chặt tỉa cây để bảo vệ hành lang tuyến, giảm thiểu sự cố khi bão đổ bộ.

Điện lực Quảng Nam cắt cây, tỉa cành đảm bảo hạn chế thiệt hại dây điện.

Lãnh đạo EVNCPC tổ chức rà soát công tác chuẩn bị, kiểm tra thực địa và trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó bão tại Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Bình Định.

Ông Ngô Tấn Cư – Tổng Giám đốc EVNCPC cho biết, các đơn vị thuộc EVNCPC đã thành lập 28 đội xung kích với 809 người, 101 phương tiện, 688 trang bị an toàn, dụng cụ thi công, 187 cột sắt lắp ghép để sẵn sàng triển khai khai lực lượng theo phương châm “4 tại chỗ” và thực hiện theo các chỉ đạo của các Bộ, ngành, địa phương.

EVNCPC cũng đề nghị các đơn vị viễn thông cung cấp các kênh dự phòng để điều hành hệ thống viễn thông, CNTT được thông suốt trong quá trình điều hành trước, trong và sau bão; đặc biệt là bảo đảm nguồn điện dự phòng phục vụ điều hành phòng chống bão của Ban chỉ đạo tiền phương đặt Đà Nẵng.

Lãnh đạo Tổng Công ty Điện lực miền Trung kiểm tra trạm biến áp.

EVNCPC và các đơn vị dành toàn thời gian cho phòng, chống bão; hoãn, hủy các cuộc họp, các hoạt động, công tác không cần thiết. Các đơn vị cũng tập trung cao độ, rà soát kỹ, đánh giá khả năng ngập lụt ở các nhà máy điện, trạm điện để có phương án khắc phục và xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra.

Về lưới điện 110kV, EVNCPC sẵn sàng lực lượng, tái lập ca trực cho trạm biến áp 110kV không người trực chuẩn bị sẵn sàng xử lý trong các tình huống.

Lãnh đạo EVNCPC cam kết, ngay sau khi bão tan, các đơn vị khẩn trương kiểm tra hiện trường lưới điện tại tất cả các địa bàn có ảnh hưởng, khắc phục nhanh sự cố lưới điện để sớm khôi phục cấp điện phục vụ khách hàng.

Điện lực Quảng Nam cắt cây, tỉa cành
Điện lực Quảng Nam phát quang dưới đường dây điện.

Bình luận (0)

Lên đầu trang