Đắk Nông: Triển khai các biện pháp ứng phó bão số 4

Thứ Ba, 27/09/2022 14:54

|

(CAO) Để ứng phó với bão số 4 sắp đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, Tây nguyên, ngày 26/9/2020, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Lê Trọng Yên đã ký Công văn chỉ đạo ứng phó thiên tai trên địa bàn tỉnh.

Theo dự báo của Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Đắk Nông, do ảnh hưởng của bão Noru, từ chiều tối 27 - 29/9 trên địa bàn tỉnh có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến từ 60 - 120mm/đợt. Các huyện Cư Jút, Krông Nô, Đắk R’lấp, Tuy Đức, Đắk Glong và TP.Gia Nghĩa có nơi lượng mưa lớn hơn 200mm/đợt. Mưa nhiều tập trung chủ yếu vào chiều tối và đêm. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét kèm gió giật mạnh.

Để chủ động ứng phó với các tình huống thiên tai phức tạp có thể xảy ra, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, TP.Gia Nghĩa thực hiện các biện pháp phòng, chống thiên tai.

Kiểm tra an toàn lưới điện

 Theo đó, các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho Nhân dân chủ động phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại do thời tiết xấu, nhất là dông, lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh, mưa lớn, lũ quét, sạt lở đất.

Các địa bàn sẵn sàng phương án phòng, chống ngập úng, nhất là khu vực đô thị và khu dân cư tập trung; triển khai lực lượng xung kích rà soát, kiểm tra các khu vực ven sông, suối, khu vực trũng, thấp có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất... để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống bất thường xảy ra.

Các địa phương, các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị rà soát, sẵn sàng bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông đi lại các khu vực có nguy cơ xảy ra ngập lụt, chia cắt, sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, bảo đảm giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn.

Các địa phương rà soát, sẵn sàng biện pháp tiêu úng bảo vệ sản xuất nông nghiệp. Các đơn vị quản lý hồ, đập thủy điện, thủy lợi tổ chức trực ban theo dõi diễn biến mưa lũ, thời tiết; thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt để bảo đảm an toàn công trình, vùng hạ du…

Ông Nguyễn Ngọc Ánh – Giám đốc Công ty Điện lực Đắk Nông (PC Đắk Nông) cho biết, đơn vị cũng đã triển khai công tác ứng phó bão số 4. PC Đắk Nông đã thành lập Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai, thành lập đội xung kích xử lý, khắc phục các thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ngoài ra, PC Đắk Nông đã cho tiến hành kiểm tra nguồn lưới điện, các điểm xung yếu, các đường dây đi qua các đồn Biên phòng trên địa bàn tỉnh. Phối hợp với các chủ đầu tư có thủy điện, năng lượng mặt trời có biện pháp xử lý xử lý các điểm mất an toàn nhằm ngăn ngừa sự cố xảy ra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang