Đình chỉ công tác cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng

Thứ Hai, 09/04/2018 13:20

|

(CAO) Liên quan đến vụ việc cô giáo Trần Thị Minh Châu bị học sinh Trường THPT Long Thới (huyện Nhà Bè, TP. HCM) phán ánh đến lớp không giảng bài mà chỉ viết lên bảng suốt 3 tháng trời, lãnh đạo trường này cho biết đã tạm đình chỉ công tác cô Châu để xem xét kỷ luật.

Sáng nay (9-4), ông Bùi Minh Bình - Hiệu trưởng trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TP.HCM xác nhận nhà trường vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác giảng dạy của cô Châu trong thời gian tới để tập trung vào việc kiểm điểm và xem xét hình thức kỷ luật.

Em Phạm Song Toàn rơi nước mắt khi kể cô giáo đến lớp không giảng bài suốt 3 tháng

“Những lớp cô Châu đảm nhiệm sẽ được giao cho giáo viên khác dạy thay. Đây chỉ mới là hình thức kỷ luật tạm thời. Dự kiến tuần này, trường sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra quyết định kỷ luật chính thức”, ông Bình nói.

Trước đó, trong cuộc gặp gỡ, đối thoại với lãnh đạo Sở GD&ĐT TP.HCM vào ngày 23-3, nữ sinh Phạm Song Toàn (học sinh lớp 11A1, trường THPT Long Thới) phản ánh giáo viên dạy Toán không giảng bài, không trò chuyện với học sinh, chỉ ghi chép lên bảng và giao bài tập cho các em học sinh tự làm. Ngay sau khi thông tin được phản ánh, dư luận đã hết sức bức xúc đối với hành xử phi giáo dục của cô giáo này.

Cô Châu bị tạm định chỉ dạy học từ sáng ngày 9-4

Ngày 6-4, UBND TP.HCM đã tổ chức họp khẩn để yêu cầu các cơ quan liên quan xử lý nghiêm khắc vụ việc. Tại cuộc họp này, bà Nguyễn Thị Thu - Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết việc cô giáo không giảng bài suốt 3 tháng là một hình thức bạo hành tinh thần học sinh.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM đề nghị ngành giáo dục xử lý hiệu trưởng trường Long Thới, cô Châu, giáo viên chủ nhiệm lớp 11A1 nghiêm khắc, đúng luật. Đồng thời nhanh chóng giải quyết việc chuyển trường cho em Phạm Song Toàn vì nếu ở lại em sẽ bị áp lực về tâm lý.

Thực hiện chỉ đạo này, cùng như đáp ứng nguyện vọng của phụ huynh và học sinh, em Song Toàn đã được chuyển đến học tại một trường tư thục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang