“Bất ngờ khi đề thi ra "Vợ nhặt", dù "trật tủ" những vẫn làm được!”

Thứ Tư, 28/06/2023 11:07

|

(CAO) Đề thi môn Ngữ văn năm nay được nhiều thí sinh ở TPHCM đánh giá hợp sức, nội dung bám sát trong các đề cương được thầy cô và nhà trường triển khai trước đó.

Môn thi đầu tiên trong ngày thi 28/6 đã kết thúc. Ở môn thi Ngữ văn, đa phần các thí sinh đánh giá đề phù hợp với nội dung ôn tập trước đó.

Đặc biệt ở phần câu 2, phân tích tác phẩm văn học "Vợ nhặt", nhiều thí sinh chia sẻ, dù không trúng tủ nhưng tác phẩm của nhà văn Kim Lân vẫn là một trong những tác phẩm được học sinh yêu thích, nắm vững nên việc triển khai phân tích là điều không quá khó khăn.

Đề thi môn Ngữ văn năm nay

Ghi nhận tại điểm thi trường THPT Hùng Vương (Q.5), sau hơn 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh đã rời khỏi phòng thi. Thí sinh Nguyễn Văn Nam (thí sinh tự do) cho biết: "Năm nay mình chú trọng ôn tập vào các tác phẩm văn học liên quan tới sông, nước nhưng bất ngờ khi đề văn yêu cầu phân tích tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân. Dù không trúng "tủ" nhưng mình vẫn có thể làm một cách thoải mái, vì tác phẩm văn học này đã quá nổi tiếng nên hầu như học sinh nào cũng biết và ôn luyện".

Còn với thí sinh Nguyễn Ngọc Thiên Ái (học sinh trường THPT Trần Khai Nguyên), thí sinh đầu tiên rời khỏi phòng thi tại điểm thi trường THPT Hùng Vương tâm sự: "Sau khi kiểm tra tổng thể lại toàn bộ nội dung bài thi, các phần quan trọng như thông tin thí sinh em quyết định nộp bài rời phòng thi. Em muốn dành thêm thời gian để nghỉ ngơi và ôn tập môn Toán trong chiều nay".

Thí sinh Nguyễn Ngọc Thiên Ái (học sinh trường THPT Trần Khai Nguyên), thí sinh đầu tiên rời khỏi phòng thi tại điểm thi trường THPT Hùng Vương

Ái cũng hy vọng sẽ đạt được kết quả tốt ở môn thi Ngữ văn. "Với đề này em hy vọng mình trên 8. Tuy nhiên, chỉ có câu cuối đọc hiểu có liên hệ suy ngẫm của tác tác giả có làm em hơi khó khăn một chút nhưng em đã hoàn thành hết bài thi của mình" - nữ sinh này cho biết.

Các tình nguyện viên tiếp sức mùa thi chia sẻ, khích lệ các thí sinh trong môn thi đầu tiên
Thí sinh Chí Dương và Gia Bảo trường THPT Trần Khai Nguyên chia sẻ: "Em học hết các bài cho nên em cũng không bất ngờ với đề. Em có khó khăn ở phần mở rộng liên hệ cách nhìn tác giả Kim Lân trong đoạn trích. Em học khối tự nhiên cho nên em nghĩ là mình 6-7 điểm"

Tại điểm thi trường THPT Nguyễn Hữu Huân (TP.Thủ Đức), nhiều thí sinh tỏ ra bất ngờ với phần phân tích tác phẩm "Vợ nhặt" của nhà văn Kim Lân. "Đề ra Vợ nhặt em có hơi bất ngờ vì em và các bạn không ai đoán được hết tuy nhiên em đã lấy lại bình tĩnh làm bài" - thí sinh Trần Đức Tuấn (trường THPT Thủ Đức) cho biết.

Lo lắng ngóng tin con làm bài thi
Khi thấy con, em bước ra khỏi phòng thi

Một giảng viên trường ĐH Sư phạm TPHCM chia sẻ, phần đề văn năm nay khiến nhiều thí sinh bất ngờ với cách ra đề, hoặc bất ngờ vì không như những gì các bạn dự đoán song không quá khó nên thí sinh có thể làm bài tốt. "Cá nhân tôi đánh giá phần bài nghị luận xã hội là thật sự đòi hỏi nhiều kỹ năng nhất của các bạn thí sinh năm nay" - giảng viên này nói.

Cán bộ CSGT Đội CSGT Chợ Lớn cho một nữ sinh mượn điện thoại để liên lạc với gia đình

Đa phần phụ huynh sau khi đón nhận kết quả khả quan của con em mình trong môn Ngữ văn đều khá vui mừng. Mọi người hy vọng, môn Toán trong chiều nay, các thí sinh sẽ tiếp tục làm bài và đạt được kết quả như mong muốn.

Vui vẻ chia sẻ cảm xúc với mẹ sau một buổi thi khá căng thẳng

Chiều nay, các thí sinh sẽ bước vào môn thi Toán (là môn thi thứ 2). Thời gian làm bài kéo dài 90 phút, bắt đầu từ 14 giờ 30.

Bình luận (0)

Lên đầu trang