Công an TPHCM sát cánh cùng thí sinh, đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023 an toàn

Thứ Tư, 28/06/2023 07:49

|

(CAO) Từ sáng sớm nay, trên các tuyến đường, giao lộ và trước các điểm tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 trên địa bàn TPHCM, lực lượng CATP đã túc trực bảo vệ ANTT, điều tiết giao thông và trên hết là hỗ trợ thí sinh khi có tình huống xảy ra.

Ghi nhận không khí tại điểm thi trường THPT Hùng Vương (P.12, Q.5), mới 5 giờ 30 phút nhưng phụ huynh và thí sinh đã tập trung trước cổng trường thi. Lo sợ lộ trình đến điểm thi có phát sinh trục trặc, các gia đình có con em tham gia kỳ thi tuyển quyết định đến trường từ sáng sớm. 

Đại uý Nguyễn Minh Tiến, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng CSGT CATP hướng dẫn phụ huynh đậu xe đúng nơi quy định, tránh gây ảnh hưởng đến giao thông

Tại đây, Đội CSGT Chợ Lớn, Phòng CSGT phối hợp cùng CAP.12, Q.5 đã tổ chức giữ gìn ANTT phía trước điểm thi. Tại các nút giao thông, CSGT điều tiết phân luồng, không để xảy ra tình trạng ùn ứ hay kẹt xe diễn ra. 

Các cán bộ Phòng CSGT chuẩn bị nước suối miễn phí, hỗ trợ cho các thí sinh và phụ huynh


Sự nhiệt tình, trách nhiệm của các CBCS Công an đã giúp cho các em thí sinh và người nhà an tâm, thoải mái bước vào bài thi môn đầu tiên

Tặng nước suối miễn phí cho các em thí sinh tham gia kỳ thi tại điểm thi trường THPT Hùng Vuơng
Lực lượng CSGT TPHCM đảm bảo đường đến trường bình an, cổng trường thi trật tự


Anh Nguyễn Tiến Trường (42 tuổi, ngụ Q.11) tâm sự: "Đường đến trường thi của 2 cha con đã thật sự bình an, an toàn khi luôn có sự đồng hành của lực lượng Công an. Đây chính là sự động viên, hỗ trợ quan trọng để hơn 85 ngàn thí sinh của TP tự tin vượt qua thử thách, khó khăn". 

Những khoảnh khắc đáng yêu của sĩ tử và phụ huynh trước giờ... "G"
Xe của Trung đoàn CSCĐ Công an TPHCM đưa các thí sinh là chiến sĩ nghĩa vụ đến điểm thi trường THPT Hùng Vương

Chia sẻ với phóng viên, anh Võ Phước Long Hải (chiến sĩ nghĩa vụ đang công tác tại Tiểu đoàn 2, Trung đoàn CSCĐ) cho biết, bản thân Hải đã sẵn sàng bước vào trường thi làm bài. Hải hy vọng kết quả của kỳ thi lần này sẽ thật tốt, giúp bản thân chiến sĩ nghĩa vụ đạt được nguyện vọng đậu vào các trường CAND, thực hiện mong ước phục vụ lâu dài trong lực lượng Công an

Thí sinh Võ Phước Long Hải (áo xanh) và Đào Đăng Khoa (áo đen) đang thực hiện nghĩa vụ tại Tiểu đoàn 2 Trung đoàn Cảnh sát Cơ động bước vào cổng trường thi

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, trên địa bàn TPHCM có khoảng 85 ngàn thí sinh tham gia dự tuyển. Để đảm bảo công tác ANTT tại 156 điểm thi chính thức và 6 điểm thi dự phòng, duy trì giao thông thông thoáng, an toàn, lực lượng Công an huy động gần 500 CBCS làm nhiệm vụ tại các điểm thi.

Bên cạnh đó, CATP cũng bố trí CBCS tham gia công tác bảo mật, an toàn tuyệt đối cho kỳ thi từ khâu in, sao đề, vận chuyển đến công tác chấm thi; phân công cán bộ công an bảo vệ các điểm thi, cùng tham gia áp tải, bảo vệ đề thi, bài thi theo đúng quy chế.

Đội hình tiếp sức mùa thi của Phòng CSGT và các lực lượng tình nguyện khác cùng chụp ảnh lưu niệm, gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến với các sĩ tử 

Ghi nhận tình hình trật tự an toàn giao thông tại khu vực TP.Thủ Đức, trong sáng 28/6 không phát sinh sự cố nào. Mọi công tác đảm bảo ANTT đều được CATP.Thủ Đức và Phòng CSGT duy trì và đảm bảo.

Cán bộ của Đội CSGT - Trật tự, CATP.Thủ Đức làm nhiệm vụ trước cổng điểm thi trường THCS Lê Văn Việt 
Các tình nguyện viên của chương trình tiếp sức mùa thi chuẩn bị các phần quà là dụng cụ học tập, nước suối miễn phí phát tận tay cho các sĩ tử 
Những lời chúc, thông điệp ý nghĩa được các tình nguyện viên gửi đến các thí sinh trong ngày thi đầu tiên 
Các cán bộ CSGT tặng nước suối cho người nhà thí sinh và thí sinh tại điểm thi trường THPT An Lạc (Q.Bình Tân)
Công an Quận 3 hỗ trợ, đồng hành cùng thí sinh tại điểm thi Trường THCS Colette

Trong sáng 28/6, các thí sinh sẽ bước vào bài thi môn đầu tiên - môn Ngữ văn với thời gian làm bài kéo dài 120 phút, bắt đầu tính giờ làm bài là 7 giờ 35. 

Sáng 28/6, ông Dương Anh Đức, Phó chủ tịch UBND TPHCM cùng đoàn công tác đã tới  kiểm tra công tác tổ chức tại điểm thi THCS Lê Lợi (Q.3) và THPT Lê Quý Đôn (Q.3). Phó Chủ tịch UBND TPHCM lưu ý với lực lượng Công an cần lưu ý công tác an ninh, phân luồng giao thông để xung quanh các điểm thi luôn thông thoáng an toàn.

Ông Dương Anh Đức cho biết, sau 2 ngày kiểm tra tất cả các điểm thi trên địa bàn TPHCM, đoàn công tác đánh giá cao công tác chuẩn bị của ban tổ chức. Nhưng cạnh đó, một số địa điểm, điều kiện về ánh sáng, âm thanh, các điểm thi cần rà soát và điều chỉnh. 

Gửi lời chúc tới các thí sinh tham dự kỳ thi năm nay, Phó Chủ tịch UBND TPHCM hy vọng các em thí sinh phát huy hết năng lực của mình. "Trong buổi thi đầu tiên, chúc các em được điểm tốt môn Ngữ văn, 8, 9, 10 điểm" - ông Dương Anh Đức gửi lời chúc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang