Người diễn trò phản cảm tại Đà Lạt bị phạt 7,5 triệu đồng

Thứ Năm, 26/11/2020 12:15

|

(CATP) Chiều 25-11, đại diện UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, liên quan đến hành vi diễn trò gây phản cảm trên đường phố ngày 22-11 vừa qua, cơ quan công an cùng Phòng Văn hóa - Thông tin TP.Đà Lạt đã mời Nguyễn L.N (20 tuổi, ngụ phường 2, TP.Đà Lạt) đến làm việc. Cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm hành chính về lĩnh vực văn hóa đối với Nguyễn L.N, đề nghị UBND TP.Đà Lạt xử phạt 7,5 triệu đồng.

Trước đó, lúc 18 giờ 30 ngày 22-11-2020, Nguyễn L.N cùng Phạm N. (22 tuổi) mặc đồ hở hang, với những hình ảnh phản cảm, diễn trò ngay tại khu phố đi bộ Hòa Bình (TP.Đà Lạt), khiến người dân địa phương và du khách khó chịu, lên án. Các đối tượng còn nhờ người quay phim lại hành vi trên. Cán bộ Công an phường 1 (TP.Đà Lạt) đã nhắc nhở, yêu cầu 2 đối tượng dừng hành vi phản cảm. Tuy nhiên, cả hai lại tìm đến một bãi đất trống thuộc khu vực siêu thị Big C, tiếp tục diễn trò và quay phim.

Quá trình thực hiện hành vi phản cảm của các đối tượng được camera an ninh ghi lại. Sau khi xuất hiện những hình ảnh, clip về màn diễn trò phản cảm, gây bức xúc trong dư luận, Công an TP.Đà Lạt nhanh chóng vào cuộc xác minh.

Hai người diễn trò phản cảm trên phố đi bộ Đà Lạt, trước sự chứng kiến của người dân

Theo lời khai ban đầu, Nguyễn L.N cùng Phạm N. thực hiện hành vi trên, dự định sẽ đăng lên trang Facebook cá nhân. Tuy nhiên, qua phân tích của ngành chức năng, Nguyễn L.N đã nhận rõ sự sai trái của mình, gây tác động tiêu cực đối với hình ảnh "thành phố ngàn hoa".

Quan điểm của UBND TP.Đà Lạt là kiên quyết xử lý hành vi ứng xử gây phản cảm này, đồng thời tuyên truyền đến người dân và các địa điểm có đông du khách thông điệp về ứng xử văn minh của cộng đồng dân cư. Cùng với việc xử phạt hành chính đối với Nguyễn L.N, lực lượng chức năng TP.Đà Lạt đang tiếp tục làm việc với các đối tượng khác liên quan khác để xử lý.

Bình luận (0)

Lên đầu trang