Cách ly người tiếp xúc với du khách Đan Mạch nhiễm nCoV du lịch xuyên Việt

Thứ Năm, 26/03/2020 14:30  | Hoà Khánh

|

(CAO) Sáng 26-3, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, dự báo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất lớn và kêu gọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà; người dân thực hiện nghiêm các hướng dẫn của ngành y tế về phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tất cả các quán cà phê, nhà hàng, phải dừng hoạt động để phòng chống dịch bệnh.

Phát biểu trong cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, dự báo nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất lớn, đòi hỏi chúng ta không được chủ quan. Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo người dân hạn chế tụ tập đông người (từ 10 người trở lên).

"Trước đây tỉnh đã có chỉ đạo đóng cửa các điểm vui chơi giải trí, nay thống nhất tạm dừng tất cả các quán cà phê, du lịch cộng đồng để hạn chế nguồn lây nhiễm. Yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nêu cao tinh thần trách nhiệm, thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi người dân", ông Thọ nói.

Khu phố tây tạm dừng hoạt động khi phát hiện ca dương tính đầu tiên.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ kêu gọi mọi người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà. Khi đi ra ngoài phải đeo khẩu trang và hạn chế đến những nơi đông người. Chủ tịch tỉnh cũng cho rằng, mọi người ra đường phải giữ khoảng cách từ 2 – 3 mét và phải đeo khẩu trang để phòng chống lây nhiễm dịch bệnh.

Yêu cầu các địa phương khẩn trương tập trung xét nghiệm, sàng lọc tất cả các trường hợp đang được cách ly tập trung. "Đây là thời điểm chúng ta cần tập trung cao độ, không để cho dịch bệnh lan rộng. Bất cứ ai cũng có thể bị nhiễm bệnh và trở thành nguồn lây bệnh cho người khác nếu không thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch".

Chỉ có sự tham gia của tất cả người dân, với ý thức bảo vệ cho mình, gia đình mình, cộng đồng, trách nhiệm với đất nước mới chiến thắng được dịch bệnh.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế biểu dương nhiều cá nhân tổ chức trong thời gian qua đã tài trợ nguồn lực để mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch COVID-19 cho tỉnh, kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân tiếp tục cùng chung tay góp sức để đẩy lùi dịch bệnh.

Cách ly 4 trường hợp liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 người Đan Mạch

Ngày 26-3, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, đã chỉ đạo lực lượng chức năng ở tỉnh rà soát các trường hợp F1 và F2 có liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 người Đan Mạch đến Huế vừa qua, tiến hành cách ly và lấy mẫu để xét nghiệm.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cũng chỉ đạo lực lượng chức năng phải tập trung tiến hành lấy mẫu, xét nghiệm sớm tất cả đối tượng F1, tiếp tục khẩn trương truy vết các trường hợp nghi ngờ để sàng lọc, cách ly theo quy định.

Trước đó, Bệnh viện Nhi Trung ương tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân người Đan Mạch đến xét nghiệm Covid-19. Quá trình xét nghiệm phát hiện trường hợp bệnh nhân nữ tên J.S.H (20 tuổi) dương tính Covid-19.

Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội, bệnh nhân nữ này khi đến bệnh viện xét nghiệm chưa có triệu chứng. Đây là khách du lịch và đã đi rất nhiều nơi như Hà Giang, Hà Nội, Huế, Quảng Nam.

Lộ trình: Bệnh nhân từ Đan Mạch quá cảnh tại Doha - Qatar trên chuyến bay QR0976 đến Hà Nội ngày 8/3. Sau một thời gian đi du lịch ở Hà Nội và Hà Giang, bệnh nhân đã đi tour bằng xe giường nằm đến Huế ngày 17/3 và ở khách sạn Sunshine 3, số 10 Võ Thị Sáu, TP.Huế. Bệnh nhân ở Huế đến ngày 19/3, sau đó vào Hội An (Quảng Nam). Ngày 23/3, bệnh nhân bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Đình Bách, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế, cơ quan chức năng đã tiến hành rà soát các đối tượng F1 và F2 của bệnh nhân Covid-19 người Đan Mạch.

Hiện đã có 4 trường hợp F1 và các trường hợp F2 đã được tổ chức cách ly. Ngày 26/3, đang tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang