Người dùng dao tự đâm vào bụng làm nghề y, bị bệnh hiểm nghèo

Thứ Tư, 08/07/2020 21:48  | Nguyễn Hiếu

|

(CATP) Long cho biết mình làm ngành y, do bản thân bị tuyệt vọng sau khi phát hiện mình mắc chứng bệnh nan y nên đã quyết định tự kết liễu đời mình.

Khoảng 10 giờ 15 ngày 8-7, nhiều hộ kinh doanh và người đi đường tại khu vực đường HT13, thuộc P.Trung Mỹ Tây, Q12 đã trải qua một phen sợ hãi khi có một người đàn ông tuổi trung niên ăn mặc lịch sự vận quần jean, áo thun, mang giày tây không rõ từ đâu đi tới đây, bât ngờ cầm con dao nhọn mang theo đâm thẳng vào bụng gây thủng bụng, chảy nhiều máu.

Suốt gần một giờ đồng hồ, người này nắm chặt con dao đang cắm sâu vào cơ thể mình và ngăn cản, đe dọa sẽ tự kết liễu sinh mạng mình nếu có ai đó đến gần. Lo sợ cho tính mạng của người đàn ông kỳ lạ sẽ gặp nguy hiểm, nhân dân đã điện báo cho CAP.Trung Mỹ Tây và CAQ12.

Công an đưa Long đi cấp cứu

Tiếp nhận tin báo, Thượng tá Phạm Đình Ngọc, Trưởng CAQ12 đã chỉ đạo CAP.Trung Mỹ Tây khẩn trương phối hợp Đội Cảnh sát Hình sự và lực lượng Cảnh sát cơ động thuộc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự CAQ12 nhanh chóng đến hiện trường để tổ chức phương án giải cứu.

Ban chỉ huy CAP.Trung Mỹ Tây đã nhanh chóng tiếp cận để tìm hiểu hoàn cảnh gia đình và động cơ tự tử của người này. Sau một lúc hỏi han về gia cảnh, người đàn ông tự xưng tên Long, quê Nam Định, làm nghề y.

Long cho biết do bản thân bị tuyệt vọng sau khi phát hiện mình mắc chứng bệnh nan y nên đã quyết định tự kết liễu đời mình.

Mặc dù được lực lượng công an chân tình giải thích, động viên, khuyên can nên giữ bình tĩnh, vì giải quyết vấn đề bằng cách tự tử không chỉ gây đau xót cho gia đình, người thân, mà còn làm cho xã hội hoang mang, phê phán; tuy nhiên Long vẫn một mực “muốn tự tử".

Sau hơn nửa giờ quan sát, điều nghiên phương án giải cứu, khoảng 11 giờ 5 phút cùng ngày, lợi dụng lúc người này không chú ý, 2 trinh sát cơ động bất ngờ tiến sát, tước bỏ hung khí nguy hiểm và đưa lên xe cứu thương, chở thẳng đến Bệnh viện 175 cấp cứu trong tình trạng hôn mê do mất nhiều máu... Được các bác sĩ tận tình cứu chữa, Long đã qua khỏi cơn nguy hiểm.

Qua điều tra ban đầu, CAQ12 xác định, người này có tên thật là Trần Quốc Long, quê ở TP.Nam Định. Do Long có biểu hiện bị kích động về mặt tâm thần nên đã gây ra hành vi nông nỗi, gây kinh hãi cho mọi người xung quanh. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.

Người đàn ông la hét, cầm hung khí tự đâm vào bụng ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang