Xót xa hoàn cảnh cụ bà 90 tuổi sống trong căn nhà vách đất tồi tàn

Thứ Tư, 08/07/2020 15:55

|

(CAO) Vừa qua, Báo Công an TPHCM nhận được thư ngỏ của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Phú Yên về hoàn cảnh của một cụ bà 90 tuổi đang phải sống lẻ loi trong ngôi nhà vách đất tồi tàn ở xã Hòa Phong (H.Tây Hòa, tỉnh Phú Yên). Phóng viên đã trực tiếp xác minh và cảm thấy xót xa bởi hoàn cảnh khó khăn của cụ bà.

Cụ bà có hoàn cảnh bất hạnh có tên Nguyễn Thị Ba (90 tuổi). Hiện nay, cụ bà đang sống trong căn nhà vách đất đã xuống cấp. Mái nhà gần như đã bị hư hỏng hoàn toàn, được người dân trong làng chắp vá tạm bợ nhưng không đảm bảo an toàn.

Theo chính quyền địa phương xã Hòa Phong, gia đình cụ Nguyễn Thị Ba nằm trong diện chính sách của địa phường, cuộc sống của cụ hết sức khó khăn. Xã Hòa Phong cũng thường xuyên vận động các mạnh thường quân để hỗ trợ hoàn cảnh của cụ bà nhưng nguồn hỗ trợ cũng chỉ có hạn.

Cụ Ba một mình sống trong ngôi nhà tồi tàn

Hằng ngày, cụ bà được hàng xóm hỗ trợ cơm nước sống qua ngày. Tuy nhiên, điều mà người dân cũng như chính quyền địa phương lo ngại nhất chính là độ chắc chắn của căn nhà, nhất là khi mùa dông bão miền Trung gần đến.

“Ngôi nhà xập xệ chỉ cần một cơn gió mạnh thổi qua cũng có thể sập. Nhiều hôm mưa gió, gia đình tôi toàn phải đưa cụ sang nhà ở, đề phòng tai nạn” – chị Linh, hàng xóm của cụ Ba chia sẻ.

Trước hoàn cảnh khó khăn của cụ bà, Báo CATP kính mong bạn đọc gần xa quan tâm, san sẻ giúp đỡ cho cuộc sống bà Ba thêm tốt hơn, tạo điều kiện để cụ bà có được một ngôi nhà chắc chắn hơn trong mùa mưa bão, hưởng tiếp những ngày tháng tuổi già.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ trực tiếp cụ Ba theo địa chỉ trên, hoặc gửi đến Ban công tác bạn đọc Báo Công an TP.Hồ Chí Minh (số 110 Nguyễn Du, quận 1, TPHCM); hoặc tài khoản từ thiện: Báo Công an TP.HCM (XH-TT) số: 0071001983085, ngân hàng Vietcombank chi nhánh TPHCM.

Bình luận (0)

Lên đầu trang