Gia Lai: Phụ xe tải vi phạm cam kết phòng chống dịch, có thể bị khởi tố

Thứ Tư, 04/08/2021 21:19

|

(CAO) Phụ xe tải từ vùng dịch về cam kết không dừng tại Gia Lai, tuy nhiên lại lưu trú tại địa phương nhiều ngày, sau đó phát hiện dương tính với SARS-CoV-2. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Gia Lai yêu cầu củng cố hồ sơ để xử lý.

Chiều 4-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông báo, trên địa bàn tỉnh mới ghi nhận thêm 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại TP.Pleiku là T.Đ.D (SN 2001, ngụ Bình Định). Ngoài ra, trong ngày có 2 trường hợp đi từ vùng dịch về dương tính với SARS-CoV-2 đã được cách ly tập trung.

Liên quan đến ca dương tính tên D., công dân này là phụ xe tải, vận chuyển hàng hoá từ TP.Hồ Chí Minh - Đồng Nai và giao hàng tại tỉnh Kon Tum, có cam kết không dừng đỗ tại tỉnh Gia Lai. Tuy nhiên, D. không thực hiện như cam kết mà vào tỉnh Gia Lai lưu trú từ 30-7 đến ngày 4-8.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đã giao các cơ quan chức năng điều tra dịch tễ, kiểm tra các thông tin và củng cố hồ sơ để xử lý trường hợp vi phạm này. Nếu có phát sinh ca dương tính trong cộng đồng tại tỉnh Gia Lai do lây nhiễm từ người này sẽ xem xét khởi tố.

Như vậy tính từ ngày 26-4 đến 17h ngày 4-8, trên địa bàn tỉnh Gia Lai ghi nhận 124 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 7 trường hợp, hiện 117 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai.

Bình luận (0)

Lên đầu trang