Lãnh đạo công ty vượt chốt kiểm soát, còn xúc phạm tổ chống dịch

Thứ Ba, 17/08/2021 16:08

|

(CAO) Ngày 17-8, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết vừa lập hồ sơ xử lý đối với N.Đ (SN 1983, trú khu đô thị Đặng Xá, Gia Lâm, Hà Nội), Giám đốc marketing của một công ty ở Hà Nội, về việc không thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Trước đó, khoảng 1 giờ ngày 16-8, tổ công tác của Công an huyện Gia Lâm phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 xã Đặng Xá làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát phòng, chống dịch Cổng khu đô thị Đặng Xá, phát hiện Đ. vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Cụ thể, vào thời điểm kiểm tra, Đ điều khiển xe máy điện không biển số, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang, không dừng xe theo hiệu lệnh kiểm tra và có hành vi vượt qua chốt kiểm soát mà không khai báo.

Tổ công tác yêu cầu Đ đeo khẩu trang và chấp hành việc kiểm tra theo quy định, nhưng Đ đã có hành vi cản trở tổ công tác thực hiện nhiệm vụ, vứt giấy tờ xuống đất và có lời nói xúc phạm lực lượng trực chốt. Ngoài ra, Đ không cung cấp được đầy đủ các giấy tờ theo quy định. Tổ công tác yêu cầu Đ không được vào trong Khu đô thị Đặng Xá nhưng Đ không chấp hành mà phóng xe bỏ chạy.

Cơ quan công an làm việc với N.Đ

Tổ công tác đã liên hệ với vợ Đ và đưa 2 người về trụ sở Công an xã Đặng Xá để làm việc. Tại cơ quan Công an, Đ có thái độ không hợp tác và có dấu hiệu sử dụng bia rượu nên cơ quan Công an đã hẹn sẽ làm việc vào giờ hành chính.

Khoảng 10 giờ 30 ngày 16-8, Đ đến trụ sở Công an. Tại đây, Đ đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và xin nhận hình thức xử lý theo quy định.

Công an huyện Gia Lâm đã làm việc với Đ về các hành vi vi phạm: Không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; không đeo khẩu trang nơi công cộng; ra đường không có lý do chính đáng; xúc phạm danh dự, nhân phẩm người khác.

Hiện công an huyện Gia Lâm đang tiếp tục xác minh làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Người phụ nữ sửa ngày trên giấy xét nghiệm Covid-19 để đi qua chốt

Ngày 17-8, Công an phương Đông Thành, TP Ninh Bình cho biết: Tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 cầu Non Nước, phường Đông Thành, TP Ninh Bình, lực lượng chức năng phát hiện một trường hợp sửa phiếu trả lời kết quả xét nghiệm COVID-19 nhằm qua mặt lực lượng chức năng để di chuyển từ tỉnh Nam Định vào Ninh Bình.

Sau khi phát hiện sự việc, lực lượng chức năng tại chốt đã phối hợp với Công an phường Đông Thành làm rõ hành vi vi phạm trên.

Chị T.T.T khai báo tại cơ quan Công an

Quá trình xác minh, làm rõ, lúc 8 giờ 30 ngày 16-8, chị T.T.T (SN 1983), trú tại thị trấn Lâm, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, hiện công tác tại Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật và Du lịch tỉnh Ninh Bình đi làm từ nhà đến cơ quan có sử dụng một phiếu trả lời kết quả xét nghiệm COVID-19 được chỉnh sửa lại để làm giấy thông hành qua chốt vào Ninh Bình.

Theo đó, phiếu trả lời kết quả xét nghiệm COVID-19 do Trung tâm Y tế thành phố Ninh Bình cung cấp có ghi ngày 12-8 (đã hết hạn) có kết quả âm tính được chị T sửa thành ngày 14-8 rồi xuất trình với lực lượng chức năng.

Tại Công an phường Đông Thành, chị T thừa nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình và hứa sẽ không tái phạm. Hiện Công an phường Đông Thành đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Bình luận (0)

Lên đầu trang