TPHCM: CSGT phát hiện nhiều giấy xác nhận giả, giấy đi đường vô thời hạn

Thứ Ba, 17/08/2021 11:51  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã phát hiện nhiều giấy xác nhận giả, giấy đi đường không có thời hạn… do người dân xuất trình khi đi qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Giấy xác nhận cho cả tập thể đi làm.

Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đang làm võ vụ 1 tài xế sử dụng giấy tờ giả để qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên địa bàn. Bên cạnh đó, công an cũng tạm giữ một ô tô cùng nhiều tang vật có liên quan đến vụ việc.

Mới đây, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 trên đường Phan Đăng Lưu, tổ công tác đã kiểm tra tài xế S. lái xe ô tô biển số tỉnh Kiên Giang.

S. xuất trình giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc của công ty có trụ sở ở quận Bình Tân, cùng với bản photo giấy đăng kí xe ô tô và biên bản vi phạm hành chính của Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC08) Công an TPHCM xử phạt vào cuối tháng 7/2021.

Ngoài ra, S. còn để một tấm bảng ra vào cơ quan của Ban Chỉ huy đóng quân canh phòng sân bay Tân Sơn Nhất trên kính xe, có biểu hiện khả nghi, nên công an trực chốt đã bàn giao công an phường xác minh.

Giấy giới thiệu kéo dài đến 31/12.

Làm việc với công an, S. khai lái xe của cha vợ chở khách tự do, để dễ dàng đón chở khách tại sân bay Tân Sơn Nhất, S. đã làm giả một bảng giấy ra vào của Ban Chỉ huy đóng quân canh phòng sân bay Tân Sơn Nhất trên.

S. còn khai giấy xác nhận đi lại thì được một người bạn cho, giấy được đóng mộc, ký sẵn, S. về nhà tự điền thông tin vào. S. cho biết mình dùng giấy để chở khách kiếm tiền.

Trước đó, công an quận cũng đã phát hiện nhiều trường hợp lạm dụng giấy xác nhận để ra đường, có trường hợp giấy không có thời hạn.

Có cả trường hợp cấp giấy xác nhận tập thể cho cả một nhóm người được ra đường. Điều này dẫn đến gây khó khăn cho lực lượng chức năng trong quá trình kiểm soát việc người dân ra đường đúng quy định, phòng chống dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang