Quận Phú Nhuận thông tin vụ giám đốc HTX ký khống “giấy thông hành” cho con gái

Thứ Hai, 19/07/2021 18:33

|

(CAO) ​UBND quận Phú Nhuận đã phản hồi thông tin báo chí phản ánh vụ giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận ký giấy thông hành cho con gái.

Đăng Facebook chỉ để khoe với bạn bè!

Ngày 19/7, UBND quận Phú Nhuận, TP.HCM đã có văn bản gởi các cơ quan báo chí Trung ương và TP.HCM phản hồi nội dung các bài viết liên quan đến việc “Giám đốc Hợp tác xã ký giấy thông hành cho con gái”.

Theo đó, ngày 15/7, CAO đã phản ánh ông Nguyễn Đăng Thanh – giám đốc Hợp tác xã (HTX) Môi trường Phú Nhuận ký Giấy xác nhận thành viên HTX cho con gái là N.T.N.A.X.P., được cô gái này khoe lên mạng xã hội.

Theo UBND quận Phú Nhuận, HTX Môi trường Phú Nhuận được thành lập từ lực lượng thu gom rác dân lập trên địa bàn quận, theo Giấy chứng nhận đăng ký Hợp tác xã số 0316075523; đăng ký lần đầu: ngày 19/12/2019 do UBND quận cấp với ngành nghề chính là thu gom rác thải không độc hại; chính thức đi vào hoạt động từ tháng 1/2020.

HTX hoạt động tự chủ, tự chịu trách nhiệm về hoạt động của mình trước pháp luật; không phải đơn vị trực thuộc quận Phú Nhuận.

Dòng trạng thái cô gái đăng tải.

Trong thời gian TP.HCM thực hiện Công văn số 2279/UBND-VX, để đảm bảo việc thực hiện công tác thu gom chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn được xuyên suốt, không xảy ra tình trạng tồn đọng rác, BGĐ HTX Môi trường Phú Nhuận đã làm Giấy xác nhận thành viên Hợp tác xã tạo điều kiện đi lại cho nhân viên Hợp tác xã thực hiện công tác thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trên địa bàn quận Phú Nhuận.

Mục đích để di chuyển trên đường đến địa bàn làm việc khi các cơ quan chức năng có kiểm soát người ra đường trong những ngày giãn cách.

Sau khi báo chí phản ánh, sáng 16/7, các phòng chuyên môn của quận và UBND phường 9 đã làm việc với ông Nguyễn Đăng Thanh và bà N.T.N.A.X.P.

Tại buổi làm việc, ông Thanh và con gái cho biết: “Do thời gian qua có thành viên của Bộ phận văn phòng bị cách ly y tế nên mọi công việc đều do ông đảm trách dẫn đến quá tải nên ông đã nhờ bà P. (là con gái ông Thanh) hỗ trợ; khi soạn giấy tờ bà P. thấy có lẫn một tờ giấy xác nhận trong tập hồ sơ nên đã ghi tên mình vào đó, rồi bà P. chụp hình lại và che nội dung “thực hiện công việc thu gom, vận chuyển rác sinh hoạt trên địa bàn quận Phú Nhuận” đăng lên tài khoản facebook.

Việc làm trên của bà P. nhằm để khoe với bạn bè, chứ bà không sử dụng Giấy xác nhận này để đi đường được, vì giấy này chỉ sử dụng cho người đi thu gom, vận chuyển rác đến địa bàn quận Phú Nhuận làm việc.

Đồng thời, ông Thanh thừa nhận do phải cấp nhiều Giấy xác nhận cho những người lao động thực hiện thu gom rác trong khoảng thời gian ngắn nên còn thiếu sót trong việc quản lý, các Giấy xác nhận này đều được ông Thanh in và đóng dấu sẵn, để phát cho các thành viên, người lao động tự điền thông tin vào, ông Thanh nhận mọi trách nhiệm trong việc để xảy ra sự việc trên và chấp hành việc xử lý của cơ quan chức năng.

Bà P.cũng nhận thấy hành vi của mình là sai nên đã xin lỗi và gỡ bài viết trên tài khoản facebook.

Giám đốc HTX môi trường Phú Nhuận bị phạt 7,5 triệu đồng

UBND quận Phú Nhuận thông tin, qua làm việc, nhận thấy ông Nguyễn Đăng Thanh trong quá trình cấp Giấy xác nhận thành viên Hợp tác xã còn lỏng lẻo trong việc quản lý dẫn đến sự việc trên, gây ra dư luận xã hội không tốt, không đúng với chỉ đạo của UBND TP tại Công văn số 2279/UBND-VX, đồng thời ông Thanh cũng thừa nhận việc làm của mình là sai.

UBND phường 9 đã lập biên bản, để lập thủ tục trình UBND quận Phú Nhuận xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Đăng Thanh do có “hành vi không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền” với mức tiền phạt là 7,5 triệu đồng theo Khoản 2, Điều 14 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Ngoài ra, tại buổi làm việc các cơ quan chức năng của quận đã yêu cầu ông Thanh chấm dứt việc sử dụng Giấy xác nhận để trống thông tin cho các thành viên tự điền vào và thu hồi các giấy đã cấp theo hình thức trên.

Đồng thời, Hợp tác xã phải cấp lại Giấy xác nhận cho các thành viên, người lao động với đầy đủ thông tin được đánh máy, đóng dấu và ký tên để chứng minh người được cấp thuộc đối tượng được phép ra đường, di chuyển trên đường làm các công việc thiết yếu, được phép hoạt động, … phục vụ cho cơ quan chức năng kiểm soát người ra đường trong những ngày giãn cách.

Bình luận (0)

Lên đầu trang