TPHCM: Dùng xét nghiệm nhanh kháng nguyên để cho F0 không triệu chứng xuất viện

Thứ Hai, 19/07/2021 13:18  | Đức An

|

(CAO) Sở Y tế TPHCM vừa cho phép sử dụng thêm xét nghiệm nhanh kháng nguyên vào ngày thứ 10 để quyết định cho F0 không triệu chứng xuất viện.

Ngày 18/7/2021, Sở Y tế TP đã có công văn khẩn số 4694/SYT-NVY gửi các đơn vị liên quan về việc hướng dẫn thực hiện xét nghiệm đối với các trường hợp F0 không có triệu chứng.

Theo đó, các trường hợp F0 không có triệu chứng đang được điều trị cách ly tại các bệnh viện thu dung điều trị COVID-19 sẽ được thực hiện xét nghiệm RT-PCR vào ngày thứ 8. Nếu kết quả xét nghiệm âm tính hoặc dương tính nhưng có tải lượng vi rút thấp (Giá trị CT ≥ 30) thì sẽ được tiến hành thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-COV-2 vào ngày thứ 10. Nếu kết quả xét nghiệm nhanh này âm tính, người bệnh sẽ được cho xuất viện và cách ly theo dõi tại nhà và phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch COVID-19.

Trước đó Sở Y tế đã có quy định đối với những F0 không triệu chứng đang điều trị tại bệnh viện, có thể xuất viện vào ngày thứ 10 khi đảm bảo kết quả xét nhiệm bằng RT - PCR 2 lần liên tiếp (cách nhau ít nhất 24 giờ) âm tính với SARS-CoV-2 hoặc có nồng độ vi rút thấp (giá trị CT ≥ 30).

Việc thay đổi này là phù hợp với tình hình thực tế. Với kết quả nghiệm này thứ 8 với RT-PCR âm tính hoặc dương tính với nồng độ vi rút thấp thì F0 không triệu chứng đã được đánh giá là có nguy cơ lây nhiễm thấp cho người khác. Sau 2 ngày, đến ngày thứ 10 sử dụng thêm xét nghiệm kháng nguyên nhanh sẽ vừa giúp đánh giá lại khả năng lây nhiễm của bệnh nhân vừa rút ngắn thời gian bệnh nhân phải chờ kết quả xét nghiệm bằng RT-PCR.

Bình luận (0)

Lên đầu trang