TPHCM: Kiểm tra người giao hàng, phát hiện 7 giấy đi đường đóng dấu khống

Thứ Năm, 12/08/2021 15:21  | Nguyễn Yên

|

(CAO) ​Kiểm tra anh Phạm Minh K., nhân viên giao hàng của Công ty TNHH thực phẩm Nguyễn Gia, CSGT – TT Công an quận 12 phát hiện 7 tờ giấy đi đường được ký, đóng dấu khống, nhiều mục bỏ trống.

Số giấy tờ đi đường bị công an phát hiện

Ngày 12/8, Công an quận 12, TPHCM cho biết, Đội CSGT – TT Công an quận vừa kiểm tra, phát hiện một người giao hàng đang đi “phân phối” giấy đi đường cho người khác.

Khoảng 7 giờ 40 cùng ngày, tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 khu vực cầu Trường Đai, phường Thới An, quận 12, tổ công tác dừng xe kiểm tra Phạm Minh K. (30 tuổi, quê Vĩnh Long).

Qua kiểm tra, CSGT – TT Công an quận 12 đã phát hiện trong cốp xe máy của K. có 7 tờ giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc do Công ty TNHH thực phẩm Nguyễn Gia có trụ sở ở phường 13, quận Gò Vấp được đóng dấu, ký tên.

Theo ghi nhận, cả 7 tờ giấy trên đều để trống các hạng mục, không có thông tin của người được xác nhận nhưng vẫn được đóng dấu mộc đỏ, chữ ký của lãnh đạo công ty.

K. thừa nhận, mình là nhân viên giao hàng của công ty, anh đang thực hiện yêu cầu của cấp trên đi giao các tờ “giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc” cho một số khách hàng quen của công ty để họ tự điền thông tin cá nhân vào và sử dụng đi qua các chốt kiểm soát dịch COVID-19.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với K. về hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế” và tạm giữ 7 giấy xác nhận trên.

Đại diện Đội CSGT – TT Công an quận 12 cho biết, việc công ty Nguyễn Gia đóng dấu, ký “khống” vào các giấy xác nhận trên là không đúng theo quy định, dẫn đến việc có thể xảy ra là nhiều người không thuộc nhóm đối tượng hoạt động trong thời điểm giãn cách xã hội ra đường, gây khó khăn trong việc kiểm soát dịch bệnh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang