Chuyển đổi số giáo dục với dữ liệu và AI giúp tăng chất lượng giảng dạy và học tập

Thứ Bảy, 13/04/2024 14:55

|

(CAO) Khẳng định chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục là tất yếu, các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục cho biết áp dụng dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong giáo dục đã giúp tăng cường chất lượng giảng dạy và học tập hiệu quả hơn.

Đây là thông tin được nêu lên tại Hội thảo “Chuyển đổi số giáo dục với dữ liệu và AI: Giải pháp từ Google for Education” với sự tham gia của hơn 500 đại biểu là lãnh đạo giáo dục, ban giám hiệu các trường học, giáo viên và phụ huynh đến từ các tỉnh, thành phía Nam, được tổ chức tại TPHCM vào sáng 13/4.

Các chuyên gia, đại biểu tham dự hội thảo “Chuyển đổi số giáo dục với dữ liệu và AI: Giải pháp từ Google for Education”

Hội thảo được tổ chức bởi công ty AI Education – đối tác được ủy quyền toàn phần của Google for Education tại Việt Nam với sự đồng hành của Trung tâm Chuyển đổi số TPHCM. Phát biểu tại hội thảo, ông Phạm Hoàng Quân - Hiệu trưởng trường đại học Sài Gòn cho biết trong thời đại Công nghệ 4.0, việc chuyển đổi số là xu hướng tất yếu, đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục.

Theo đó, áp dụng dữ liệu và Trí tuệ Nhân tạo (AI) trong giáo dục không chỉ tăng cường chất lượng giảng dạy và học tập, mà còn cá nhân hóa quá trình học cho từng học sinh. Đồng thời, điều này tạo điều kiện cho một môi trường học tập sáng tạo và hiệu quả, giúp học sinh phát triển toàn diện và sẵn sàng tham gia vào thế giới số.

“Trường đại học Sài Gòn đã thành lập Viện Khoa học Dữ liệu - Trí tuệ nhân tạo là đối tác chiến lược của Google for education trong việc xây dựng và kiểm định các mô hình trường học số Google cũng như chương trình phổ cập trí tuệ nhân tạo theo đề án của UBND TPHCM”, ông Phạm Hoàng Quân chia sẻ thêm.

Các diễn giả chia sẻ tại hội thảo 

Ông Đỗ Trần Bình Minh – Tổng Giám đốc Công ty AI Education đã giới thiệu các giải pháp toàn diện của Google for Education giúp thúc đẩy chuyển đổi số trong giáo dục, xây dựng giáo dục số và trường học số. Các giải pháp này bao gồm bộ công cụ Google Workspace for Education giúp giáo viên đa dạng hóa, tương tác hóa và sinh động hóa các hoạt động giảng dạy, tái sử dụng được nguồn học liệu sẵn có.

Bên cạnh đó, công cụ Google Classroom giúp giáo viên tổ chức học tập trực tuyến, dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến. Công cụ được tính hợp công nghệ AI tạo sinh (Generative AI) giúp cá nhân hóa việc học tập cho từng học sinh dựa trên dữ liệu, tạo các gợi ý tự động khi học sinh làm bài tập, giúp giáo viên tiết kiệm thời gian với tính năng tự tạo câu hỏi từ Video Youtube…

Thành công của hội thảo cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của ngành giáo dục Việt Nam đối với việc ứng dụng dữ liệu và AI vào giáo dục

Hội thảo cũng đánh dấu sự ra mắt của Cộng đồng Google Educator Việt Nam – nơi kết nối các nhà giáo dục tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ Google vào giảng dạy. Cộng đồng hiện có hơn 300 thành viên đến từ 8 tỉnh, thành cả nước.

Cộng đồng Google Educator Việt Nam hướng đến mục tiêu: Chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi lẫn nhau và cùng nhau phát triển, đặc biệt là chia sẻ các sáng kiến giảng dạy và các bài tập ứng dụng thực tế; Hỗ trợ lẫn nhau trong việc ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong giảng dạy; Cập nhật thông tin mới nhất về các giải pháp Google for Education đang phát triển liên tục.

Thành công của hội thảo cho thấy sự quan tâm ngày càng lớn của ngành giáo dục Việt Nam đối với việc ứng dụng dữ liệu và AI vào giáo dục. Đây là những công cụ hữu ích giúp nâng cao chất lượng giáo dục và tạo môi trường học tập sáng tạo cho học sinh.

Bình luận (0)

Lên đầu trang