Vụ cô giáo ‘xin’ tiền phụ huynh mua laptop: Tạm đình chỉ giáo viên, hoàn trả lại tiền

Thứ Bảy, 28/09/2024 18:04  | Thanh Huyền

|

(CAO) Chiều 28/9, Phó Chủ tịch UBND Quận 1 Mai Thị Hồng Hoa cho biết, đã có buổi làm việc với Trường tiểu học Chương Dương và cô giáo T.P.H. (giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3) về vụ việc giáo viên này “xin” phụ huynh hỗ trợ mua laptop và sau đó “dỗi” không soạn đề cương cho học sinh khi có phụ huynh không đồng ý hỗ trợ.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo quận đã đề nghị cô giáo tường trình, kiểm điểm nhận thức các hành vi của mình đối với phụ huynh, học sinh lớp 4/3 và tự nhận hình thức kỷ luật… Trong buổi làm việc, cô H. đã nhận ra hành vi của mình là chưa đúng chuẩn mực, đạo đức của nhà giáo, gây ảnh hưởng đến phụ huynh học sinh và nhà trường.

Qua buổi họp, Quận 1, Phòng GD&ĐT và Trường Tiểu học Chương Dương thống nhất hình thức xử lý bước đầu sẽ tạm dừng đứng lớp với cô giáo H., cử một giáo viên khác có uy tín đảm nhận vai trò chủ nhiệm lớp 4/3, ổn đình tâm lý phụ huynh học sinh, đảm bảo việc học của học sinh, đồng thời hoàn trả lại tất cả các khoản tiền cô giáo đã nhận đóng góp từ phụ huynh để mua laptop.

 Mặc dù cô T.P.H "dọa" không nhận tiền mua laptop nhưng sau đó vẫn trừ 6 triệu đồng trong tổng số tiền quỹ lớp cô giữ để mua laptop

 Lãnh đạo quận 1 cũng đề nghị Phòng GD-ĐT tiếp tục theo dõi vụ việc và nắm bắt kỹ hơn, khi nào có thông tin cụ thể sẽ thông tin rộng rãi. Bà Hoa cho hay. “Đây chỉ là một sự việc cá biệt xảy ra trên địa bàn. Quận 1 đã chỉ đạo xử lý nghiêm, đồng thời chỉ đạo ban giám hiệu các trường rà soát toàn bộ, không để xảy ra trường hợp tương tự”!

Trước đó, theo thông tin phản ảnh của phụ huynh, trong buổi họp phụ huynh ngày 14-9, cô T.P.H. (giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương) ngỏ ý muốn phụ huynh ủng hộ tiền để mua laptop vì cô vừa bị mất máy tính.

Cô H. sau đó chụp hình hai chiếc laptop và báo giá 5,5 triệu đồng/laptop màu xám, 11 triệu đồng/laptop màu đen gửi vào group Zalo lớp 4/3. Đồng thời, cho biết sẽ lấy cái màu đen vì tải dữ liệu nhanh, đề nghị phụ huynh hỗ trợ 6 triệu, cô bù 5 triệu.

Trường Tiểu học Chương Dương - nơi xảy ra vụ việc

Sau đó, khi cô H. tạo bình chọn trên Zalo đồng ý/không đồng ý để phụ huynh bỏ phiếu về việc hỗ trợ cô mua laptop. Khi có phụ huynh nêu ý kiến không đồng ý, cô H. lập tức hỏi phụ huynh của bé nào rồi khóa bình chọn. Kết quả bình chọn có 26 phụ huynh đồng ý, 3 phụ huynh không đồng ý, 9 phụ huynh không ý kiến. “Đã có phụ huynh không đồng ý thì cô sẽ không nhận nhé”, cô H. nhắn.

Đáng nói, đến ngày 17-9, cô H. tiếp tục nhắn với nội dung: “Tối qua và sáng nay cô đã nhận nhiều tin nhắn và điện thoại của phụ huynh năn nỉ cô nhận phần hỗ trợ của lớp. Cô xin nói rõ quan điểm của cô là cô không nhận nha phụ huynh. Và cô cũng không phải soạn đề cương ôn tập cho các con. Cô thống nhất bài ôn và phụ huynh tự ôn ạ…”!.

Mặc dù cô T.P.H “dỗi” và nói là không nhận tiền mua laptop nữa nhưng sau đó cô vẫn trừ số tiền 6 triệu đồng tiền mua laplop trong tổng sổ tiền quỹ lớp cô giữ.

Xử lý nghiêm hành vi sai trái của giáo viên

Ông Nguyễn Bảo Quốc – Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, sở đã nắm được thông tin sự việc giáo viên chủ nhiệm lớp 4/3, Trường Tiểu học Chương Dương “xin” phụ huynh hỗ trợ laptop và yêu cầu Phòng GD-ĐT Quận 1 báo cáo. Quan điểm của Sở GD-ĐT là các hành vi sai trái của giáo viên phải được xử lý nghiêm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang