HUTECH tiếp thêm động lực cho sinh viên “chấp nhận thử thách để chạm tới thành công”

Thứ Năm, 26/09/2024 21:29

|

(CAO) Chương trình do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Việt Kỹ thuật, HUTECH thực hiện với chủ đề “Chấp nhận thử thách để chạm tới thành công”, qua đó nhằm tạo điều kiện để các bạn sinh viên tiếp cận với những câu chuyện thực tế, những bài học quý từ những doanh nhân.

Ngày 26/9, tại trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (HUTECH), hàng ngàn sinh viên đã có buổi trò chuyện, trao đổi thú vị để nhận lại những bài học, kinh nghiệm bổ ích cho hành trình học tập, khởi nghiệp cùng với Shark Louis Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Chương trình do Trung tâm Hợp tác Doanh nghiệp phối hợp cùng Việt Kỹ thuật, HUTECH thực hiện với chủ đề “Chấp nhận thử thách để chạm tới thành công”, qua đó nhằm tạo điều kiện để các bạn sinh viên tiếp cận với những câu chuyện thực tế, những bài học quý từ những doanh nhân.

 Shark Louis Nguyễn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng Giám đốc của Công ty Quản lý Quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM).

Tại sự kiện, Shark Louis Nguyễn đã chia sẻ những khó khăn, thử thách và kinh nghiệm tích lũy trong quá trình làm việc tại các tập đoàn, công ty ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Ông khẳng định rằng, đối mặt với công việc, cuộc sống luôn là điều khó khăn. Điều đó khiến nhiều người nản lòng, nhưng cũng chính khó khăn là “nấc thang” mà tất cả đều phải vượt qua để chúng ta mạnh mẽ hơn và hoàn thiện bản thân tốt hơn.

Shark Louis Nguyễn cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của kỹ năng mềm bên cạnh kỹ năng ngoại ngữ và giao tiếp, cho rằng đây là yếu tố quan trọng dẫn đến thành công trong tương lai.

Sinh viên đặt câu hỏi tại buổi giao lưu

Trả lời câu hỏi của nhiều sinh viên về xu hướng hiện tại trong ngành tài chính và công nghệ, Louis Nguyễn đề cập đến sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, ông cũng nhận định việc đầu tư vào phát triển trung tâm dữ liệu sẽ đóng vai trò quan trọng trong hỗ trợ trí tuệ nhân tạo, đồng thời khẳng định rằng các lĩnh vực như trí tuệ nhân tạo, an ninh mạng sẽ tiếp tục phát triển bền vững trong tương lai...

Qua phần chia sẻ của Louis Nguyễn, GS.TS Nguyễn Trung Kiên, Phó Hiệu trưởng Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh nhắn nhủ sinh viên, mỗi người trong các bạn sẽ học được những bài học quý giá cho riêng mình về cách vượt qua khó khăn, xây dựng sự nghiệp và đạt được thành công trong cuộc sống.

Thầy Nguyễn Trung Kiên nhấn mạnh rằng, thành công không bao giờ đến dễ dàng. Nó đòi hỏi sự kiên trì, nỗ lực và đôi khi cần vượt qua thất bại. Ông hy vọng những chia sẻ tại sự kiện sẽ trở thành nguồn động lực cho sinh viên trong việc định hướng sự nghiệp và phát triển bản thân.

Bình luận (0)

Lên đầu trang