Giao lưu văn hóa, kết nối du lịch Lâm Đồng với vùng Ladakh - Ấn Độ

Thứ Năm, 28/12/2023 13:12

|

(CAO) Tối 27/12/2023, tại quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt - Lâm Đồng) đã diễn ra chương trình "Giao lưu văn hóa, kết nối du lịch Lâm Đồng - Việt Nam và Ladakh - Ấn Độ", hưởng ứng 130 năm TP Đà Lạt hình thành và phát triển.

Một tiết mục của đoàn Ấn Độ

Đây là sự kiện đánh dấu việc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa tỉnh Lâm Đồng - Việt Nam và vùng Ladakh - Ấn Độ, đồng thời hưởng ứng các hoạt động kỷ niệm TP Đà Lạt tròn 130 năm hình thành và phát triển.

Chương trình do Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp cùng Khu du lịch Samten Hill Đà Lạt (H.Đơn Dương - Lâm Đồng) tổ chức. Tham dự sự kiện có lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng cùng các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND TP Đà Lạt. Ông Tashi Gyalson - Ủy viên điều hành, Chủ tịch lãnh thổ liên bang Ladakh, Hội đồng phát triển Ladakh, đại diện cho vùng Ladakh - Ấn Độ.

Điệu múa đặc trưng của phụ nữ vùng đất Ladakh - Ấn Độ

Tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng Phạm S đánh giá cao những di sản văn hóa, những tiềm năng, thế mạnh trong phát triển du lịch của Ấn Độ nói chung và vùng Ladakh nói riêng; đồng thời giới thiệu về nền văn hóa của Lâm Đồng cùng những sản phẩm du lịch đặc sắc của địa phương; cơ hội và tiềm năng có thể đạt được nếu có sự kết nối du lịch giữa 2 vùng miền của hai đất nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng nhấn mạnh: "Chúng tôi mong muốn có sự kết nối chặt chẽ về văn hóa, du lịch giữa hai địa phương; qua đó mở ra nhiều cơ hội quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa Lâm Đồng và Ladakh - Ấn Độ".

Ông Tashi Gyalson, Ủy viên điều hành - Chủ tịch Lãnh thổ liên bang Ladakh, Hội đồng phát triển Ladakh chia sẻ: Ấn Độ và Việt Nam đang tăng cường hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, từ tăng cường thương mại, trao đổi kinh doanh, hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa đến kết nối con người. Là đại diện của Ladakh, ông coi đó là vinh dự và đặc ân để giới thiệu những kỳ quan độc đáo của quê hương mình qua sự kiện này.

Lãnh đạo 2 địa phương chụp ảnh lưu niệm với đoàn nghệ sĩ 

Với nguồn tài nguyên du lịch phong phú cùng khí hậu ôn hòa, nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, những di sản giàu giá trị, tỉnh Lâm Đồng hội tụ nhiều lợi thế để phát triển du lịch văn hóa.

Ladakh là cao nguyên rộng lớn của Ấn Độ, nằm trong dãy Himalaya hùng vĩ. Vùng đất này là trung tâm của con đường tơ lụa xưa. Ngày nay, Ladakh được biết đến là một nơi thấm đẫm tinh thần Phật giáo. Với những nét tương đồng về điều kiện phát triển du lịch, đại diện chính quyền và các công ty du lịch Ladakh - Ấn Độ đã đến gặp gỡ chính quyền tỉnh Lâm Đồng để cùng hợp tác phát triển du lịch.

Tiết mục "Chiều đại ngàn" của đoàn nghệ thuật Lâm Đồng

Đoàn nghệ thuật của 2 bên biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc mang dấu ấn của vùng đất, con người trên cao nguyên Lâm Đồng và vùng Ladakh sôi động.

Chuỗi chương trình "Giao lưu văn hóa, kết nối du lịch giữa Lâm Đồng - Việt Nam và Ladakh - Ấn Độ" diễn ra từ 27 - 30/12/2023.

Trước đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng phối hợp Lãnh sự quán Ấn Độ đã tổ chức hội thảo hợp tác phát triển du lịch giữa Ấn Độ và TP Đà Lạt, H.Lạc Dương (Lâm Đồng), nhằm thu hút nhiều hơn nhóm khách quốc tế.

Tại hội thảo, ông Madan Mohan Sethi- Tổng lãnh sự Ấn Độ, cho biết: “Du lịch đến Việt Nam đang là xu hướng của người dân Ấn Độ, cũng như nhiều năm qua người Việt Nam đã tìm đến Ấn Độ để tìm hiểu văn hóa của chúng tôi. Việc tổ chức đưa du khách đến Đà Lạt, H.Lạc Dương và các điểm du lịch khác của Lâm Đồng đang là dự tính của nhiều đơn vị lữ hành của Ấn Độ”.

Đến nay, nhiều đơn vị lữ hành của Ấn Độ có kế hoạch tổ chức đưa du khách đến Đà Lạt, Lạc Dương và các điểm du lịch khác của Lâm Đồng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang