Hà Nội yêu cầu điều tra làm rõ, xử lý nghiêm sai phạm tại vụ cháy quán karaoke

Thứ Tư, 03/08/2022 14:26

|

(CAO) Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội vừa có Công văn về việc xử lý vụ cháy xảy ra tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy và tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trên địa bàn TP.

Nội dung văn bản thể hiện, ngày 1-8, xảy ra vụ cháy tại phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng làm 3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận Cầu Giấy hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Để sớm khắc phục hậu quả vụ việc và chủ động phòng ngừa chung, kịp thời ngăn chặn các vụ cháy nổ và giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại, hậu quả xảy ra đối với những vụ cháy nổ có thể xảy ra trên địa bàn TP, Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu các cơ quan, đơn vị liên quan tập trung thực hiện ngay một số nhiệm vụ.

Cụ thể, Ban Cán sự đảng UBND TP được giao chỉ đạo UBND TP và các cơ quan, đơn vị phối hợp với CATP, quận Cầu Giấy khẩn trương tiến hành các công việc để khắc phục hậu quả vụ cháy, sớm ổn định tình hình và chỉ đạo thực hiện công tác phòng ngừa chung trên địa bàn TP.

Vụ hỏa hoạn quán karaoke tại Cầu Giấy làm 3 Cảnh sát hy sinh trong lúc cứu người.

Tổ chức thăm hỏi, động viên, thực hiện tốt chế độ, chính sách đối với gia đình của 3 đồng chí đã hy sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và lực lượng cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy. Đảng ủy CATP Hà Nội được giao chỉ đạo khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm theo quy định của pháp luật.

Quận ủy Cầu Giấy chỉ đạo, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan sớm khắc phục hậu quả. Đặc biệt, phải tổ chức kiểm điểm và có biện pháp thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.

Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cũng đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị từ TP đến cơ sở tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, thực hiện nghiêm các Chỉ thị, văn bản chỉ đạo của Trung ương và thành phố về công tác phòng cháy, chữa cháy.

Văn bản của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội nêu rõ: Người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, địa phương, đơn vị chịu trách nhiệm trước Thành ủy nếu để xảy ra cháy nổ phức tạp, hậu quả nghiêm trọng do nguyên nhân chủ quan trên địa bàn, phạm vi quản lý.

Trước đó, CAO đưa tin, khoảng 13 giờ trưa 1-8, nhận được tin báo cháy quán karaoke ISIS tại địa chỉ số 231 Quan Hoa (phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy), Trung tâm thông tin chỉ huy Công an TP.Hà Nội đã điều động nhiều xe chữa cháy và cán bộ chiến sỹ đến hiện trường dập lửa.

Vụ hỏa hoạn diễn biến khó lường. Với sự nỗ lực không ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, lực lượng PCCC đã cứu và giải thoát được 8 người ra khỏi biển lửa. Tuy nhiên, 3 cán bộ chiến sỹ đã gặp nạn hy sinh khi dập lửa cứu người.

Trong quá trình trinh sát, 3 đồng chí đã triển khai phương án theo thang bộ bên trong nhà để chữa cháy và phun nước làm mát, tìm kiếm cứu người.

Khi các đồng chí lên các tầng trên để tìm xem còn nạn nhân nào bị mắc kẹt, tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ làm 3 cán bộ, chiến sỹ hy sinh.

Trước khi hy sinh, các đồng chí đã hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn.

Bình luận (0)

Lên đầu trang