TT – Huế: Công trình trăm tỷ thi công để lộ hàng chục hố ga không nắp

Thứ Ba, 02/08/2022 22:59  | Hoà Khánh

|

(CAO) Hàng chục hố ga không đậy nắp, không giăng dây hay đặt biển cảnh báo. Trong khi đó phương tiện qua lại trên đường hàng ngày, những hố ga trên như cái bẫy nguy hiểm rình rập tính mạng người dân.

Mới đây, Báo Công an TPHCM liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc các đơn vị thi công tại dự án thành phần của Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh)” ở TP.Huế không thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT trên tuyến đường vừa thi công vừa khai thác.

Có mặt tại dự án nằm trên tuyến đường Tố Hữu nối dài xuống đường Võ Văn Kiệt, Tố Hữu – Hoàng Lanh, Tố Hữu – Võ Nguyên Giáp, đây là các tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông.

Dọc 2 bên vỉa hè các tuyến đường, kiểm đếm sơ bộ, chúng tôi ghi nhận có đến gần 50 hố ga thu nước có kích thước khoảng 2mx2m và sâu khoảng hơn 1m, phía dưới có nước nhưng không có nắp đậy hay hàng rào bảo vệ. Đặc biệt, nhiều hố ga có thép chờ lòi ra dài nhưng cũng không được che đậy cẩn thận khiến người nào nhìn vào cũng thấy ớn lạnh nơi sống lưng.

Những hố ga lộ thiên không an toàn tại công trình

Một số người dân sinh sống gần đây cho biết, một công trình gần trung tâm thành phố và các cơ quan hành chính mà đơn vị thi công lại cẩu thả, coi thường an toàn như vậy là không thể chấp nhận được. Trước đó khi người dân phản ánh, Ban quản lý dự án cũng có rào dây cảnh báo nhưng sau đó lại để lộ thiên hàng chục hố ga như 'giăng bẫy' người đi đường.

Qua tìm hiểu được biết, Dự án thành phần của “Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh)” khu vực trên có trị giá đầu tư hơn 100 tỷ đồng (trong tổng Dự án đầu tư trị giá trên 1.600 tỷ đồng).

Tổng Công ty đầu tư phát triển hạ tầng đô thị UDIC - Công ty TNHH MTV (gọi tắt Tổng Công ty UDIC) đã trúng thầu gói thầu này, với trị giá hơn 100 tỷ đồng, thời gian thực hiện trong 24 tháng kể từ thời điểm khởi công (19/12/2019). Thời gian hoàn thành ngày 31/7/2022. Tuy nhiên đến nay dự án chưa hoàn thành.

Bình luận (0)

Lên đầu trang