Nội dung chính Báo Công an TPHCM ra ngày 30-07-2022

Thứ Sáu, 29/07/2022 22:49  | Ban Biên tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem Báo Công an TPHCM ra ngày 30-07-2022.

* Sau khi nhiều vụ án thương tâm xảy ra, mà nạn nhân là những đứa trẻ bị đánh đập tàn nhẫn, có trường hợp dẫn đến tử vong, dư luận bức xúc lên án hung thủ, pháp luật xử phạt nghiêm minh để răn đe những hành vi vi phạm, nhưng điều đáng được quan tâm nhất trong các trường hợp trên là tình thương gắn với trách nhiệm của gia đình và xã hội để tránh gây những tổn thương cho trẻ cả về thể xác lẫn tinh thần (Bài Báo động nạn bảo hành trẻ em).

* Sau khi lên mạng xã hội tìm hiểu, lấy số liên lạc của doanh nghiệp, đối tượng dùng điện thoại (sim rác) liên lạc, nói dối là chủ đầu tư có các gói thầu xây dựng để mời tham gia với giá ưu đãi. Nhận được thông tin, đối tượng đặt Hãng hàng không Vietnam Airlines giữ chỗ rồi gửi hình này về để tạo sự tin tưởng cho doanh nghiệp và yêu cầu chuyển tiền mua vé máy bay. Nhận tiền xong, hắn cắt liên lạc và chiếm đoạt luôn số tiền trên (Bài Khởi tố cặp đôi chuyên chiếm đoạt tiền vé máy bay).

* Annie Kurkdjian mới 12 tuổi khi tiệm kim hoàn của người cha ở thủ đô Beirut bị 3 kẻ làm công cho ông đánh cướp. Vụ việc diễn ra vào sáng 28-3-1985 và được ghi nhận là vụ cướp nữ trang lớn nhất lịch sử Lebanon với số lượng vàng, kim cương, đồng nội tệ lẫn ngoại tệ trị giá 20 triệu bảng Lebanon lúc đó (tương đương 56 triệu USD theo thời giá 2022). Toàn bộ những người có mặt trong tiệm khi ấy đều bị bắn chết. Gần 40 năm trôi qua, con gái người chủ tiệm kim hoàn vẫn canh cánh nỗi đau, quyết truy tìm hung thủ sát hại cha mình (Bài Con gái chủ tiệm kim hoàn gần 40 năm truy lùng kẻ sát hại cha).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tổ chức cho 17 người Trung Quốc lưu trú trái phép, lãnh hơn 10 năm tù; Truy tìm hai đối tượng đem xe trộm cắp đi cầm; Ấm lòng những bữa cơm “ngon và lành” nơi xóm nghèo; Khởi tố, bắt tạm giam hai chú cháu trộm tiền công đức tại các đền, chùa; Tạm giữ kẻ đâm chết hàng xóm trong tiệc tân gia; Tài xế lợi dụng chở hàng, trộm cắp tài sản trị giá trên 1 tỷ đồng của công ty; Bình Phước: Phát hiện hai đối tượng dắt trộm 8 con trâu trên Quốc lộ 13; Tạm giữ chủ quán karaoke Na Na kéo đồng bọn về mở tiệc ma túy; Bắt hai nhóm từ Hà Nội, Thanh Hóa đến Gia Lai cho vay lãi nặng; Khởi tố cặp đôi giám đốc dỏm chuyên chiếm đoạt tiền vé máy bay; Phát hiện cơ sở kinh doanh yến sào giả; Khống chế nhanh kẻ 5 tiền án về tội mua bán ma túy; Dự báo tăng trưởng kinh tế đến năm 2030: Việt Nam nằm trong số quốc gia phát triển nhanh nhất; Tăng cường an ninh quốc gia: Mỹ hỗ trợ sản xuất chip bán dẫn trong nước...

Bình luận (0)

Lên đầu trang