Những chiến sỹ Công an xả thân giữa thời bình lay động trái tim người Việt

Thứ Tư, 03/08/2022 10:53

|

(CAO) Hình ảnh cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC lao mình vào lửa cứu người mạnh mẽ, quả cảm bao nhiêu thì ngoài đời thường họ dung dị, gần gũi bấy nhiêu. Sự hy sinh của 3 Cảnh sát cứu được 8 người trong hỏa hoạn đã chạm đến và làm lay động hàng triệu trái tim người Việt.

Kể từ khi thông tin về việc 3 Cảnh sát PCCC Q.Cầu Giấy, Hà Nội xả thân cứu được 8 người thoát chết trong biển lửa ở quán karaoke vào chiều 1-8, mạng xã hội đã xôn xao, tràn ngập hình ảnh lính cứu hỏa với nhiều bình luận thể hiện sự tiếc thương, cảm phục, ngả mũ trước các anh vì đã không quản hiểm nguy xả thân vì nhân dân phục vụ.

3 cán bộ chiến sỹ lực lượng Cảnh sát PCCC hy sinh khi dập lửa cứu người

Suốt mấy ngày nay, các trang báo, các diễn đàn sôi sục, tìm kiếm hình ảnh về đời thường của các anh. Họ, những người vốn xa lạ, không quen biết nhau nhưng đã xích lại gần nhau trong lúc lực lượng Công an mất đi 3 cán bộ chiến sỹ nhiệt huyết, dũng cảm; người thân và nhân dân mất đi 3 người con thân yêu vì đại nghĩa cứu người.

Hình ảnh đồng chí Đỗ Đức Việt bên chú chó được anh và đồng đội cứu cùng dòng trạng thái đáng yêu đã lay động trái tim nhiều người.

Những người lính, lúc hỏa hoạn xảy ra, họ mạnh mẽ, kiên cường bao nhiêu thì khi trở về với đời sống thường nhật, họ dung dị, gần gũi, thân thương bấy nhiêu. Chính hai hình ảnh ấy trong nhịp sống của chính họ đã thức tỉnh, khiến nhiều người rơi lệ. Cộng đồng mạng tràn ngập những lời tri ân, kính cẩn nghiêng mình trước các anh.

Chị Cao Luyến (ở huyện Phúc Thọ, Hà Nội) khi xem lại clip Thượng tá Đặng Anh Quân, Thượng úy Đỗ Đức Việt, Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc cùng các đồng đội khẩn trương, dứt khoát trên đỉnh của tòa nhà dưới lửa và khói bao trùm đã rớt nước mắt. Chị cho hay, hình ảnh này tưởng chỉ có trong phim nhưng đây là hình ảnh đời thường cho nên nó rất phi thường.

Một bạn trẻ cùng nhóm bạn xem hình ảnh đồng chí Đỗ Đức Việt bên chú chó trên mạng xã hội và bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến sự hy sinh của các anh.

"Với em, các anh ấy là người lính, là cán bộ Công an và họ là những anh hùng. Nếu không có lòng quả cảm, nhiệt huyết thì sẽ không thể hết lần này đến lần khác khi cứu được người lại tiếp tục leo lên cứu người khác. Họ đã đánh cược mạng sống của mình để 8 người được sống. Xin thành kính tri ân đến sự hy sinh cao cả của các anh!", chị Luyến bày tỏ.

Đồng chí Việt năm nay 24 tuổi, anh Quân 45 tuổi và Phúc còn quá trẻ hơn khi mới 19 tuổi. Các anh mỗi người có hoàn cảnh, ước mơ và hoài bão khác nhau, nhưng cùng có chung lý tưởng cao cả là sẵn sàng cứu người khi nhân dân cần.

Hình ảnh thân thương của anh Việt giúp đỡ cụ bà cách đây vài năm đã được cộng đồng mạng tìm lại.

Khi cộng đồng mạng tìm thấy hình ảnh của Thượng úy Đỗ Đức Việt bên cạnh chú chó mà anh và đồng đội cứu được với dòng trạng thái đáng yêu: “Chào cậu, nhân vật được tớ đưa ra khỏi vụ cháy. Cậu đang mang bầu phải không? Chúc cậu hạ sinh những chú cún con đáng yêu, khỏe mạnh và cũng dũng cảm như cậu ngày hôm nay nhé”.

Và tiếp đó là hình ảnh Việt mặc sắc phục Công an đang đi trên đường thấy cụ già nhọc nhằn ghánh rau qua đường, cậu đã dừng xe xuống ân cần giúp cụ làm lay động hàng triệu trái tim người Việt.

Người dân đặt hoa thành kính dưới chân tượng đài Vì nhân dân phục vụ, bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh của các anh để cứu sống người trong hỏa hoạn.

Không ai có thể nghĩ rằng, mới hôm trước Việt cùng đồng đội xả thân trong biển lửa cứu người, thì ngoài đời thường, anh lại hồn hậu, đáng yêu đến thế.

Một người khi xem lại bức ảnh ấy của Việt đã viết: "Người ta thường bảo sinh nghề tử nghiệp. Cậu lúc nào cũng yêu nghề, yêu đến độ luôn cố gắng bảo vệ danh dự ngành hết mức có thể. Vậy nên tớ tin rằng, cậu sẽ không bao giờ hối hận vì đã thực hiện nhiệm vụ ngày hôm nay! Cậu đã sống một cuộc đời dù ngắn ngủi, nhưng vô cùng rực rỡ huy hoàng.

Mong rằng ở muôn vàn cuộc đời khác, mọi điều bình an sẽ mãi cạnh bên cậu! Mang theo đàn guitar và yên nghỉ nhé, Đức Việt ơi! Những trái tim quả cảm sẽ còn đập mãi, xin nghiêng mình tiễn biệt 3 người lính cứu hoả, những đồng đội thân yêu của tôi!".

Trước hình ảnh thân thương của Thượng úy Đỗ Đức Việt bên chú chó được cứu, anh Phan Tuyến xúc động: "Anh hùng nước tôi lạ lắm. Tuy không có áo choàng, nhưng vẫn cứu người từ trong biển lửa. Khi đã cứu được người rồi, vẫn không thể cứu được chính mình. Xin kính cẩn nghiêng mình trước sự hy sinh anh dũng và tấm lòng quả cảm của các chiến sỹ phòng cháy chữa cháy. Và xin gửi lời chia buồn đến cơ quan, đơn vị, cũng như gia đình những anh lính giữa thời bình! 🙏🏻".

Trên trang Facebook người dùng có tên Dương Tiêu đã để lại lời bình cùng những vần thơ cảm động về các anh:

"Ba người lính đã hy sinh!

Chiều nay, cô em chat giật cục: Anh có thông tin vụ cháy ở Quan Hoa không. Em đang chạy ra đó, cậu em rể làm ở đội phòng cháy đi chữa cháy từ chiều, không biết tình hình như nào, chỉ biết gãy cầu thang, có mấy chiến sỹ hy sinh. Anh biết danh tính người hy sinh thì nhắn em.

Khi tôi nhắn thông tin ban đầu cùng danh tính 3 chiến sỹ hy sinh thì cô em bảo không có tên em rể của em. Nhưng vẫn buồn anh à. Không phải em mình thì cũng là con em nhà khác.

Đội chữa cháy này em biết, toàn cậu trẻ. Cưới em gái em, chúng nó còn bê tráp mà. Nãy đưa 3 người ra mà đội nó khóc rưng rức".

Không chỉ đồng đội đâu, hôm nay sẽ có 3 gia đình không ngủ. Con em họ đã vĩnh viễn không trở lại. Ba chiến sĩ hy sinh cứu được 8 người dân. Máu đổ, hy sinh ngay giữa thời bình.

Những người lính

Ngược chiều với các nạn nhân

Họ vào biển lửa

Dù biết hiểm nguy nhưng là việc cần

Những người lính

Trung tá, trung úy hay cậu binh nhì

Không có gì làm chân run sợ

Cứ thẳng đường mà đi

Bữa tối nay

Có gia đình khuyết đi một người thân

Các anh đã đi vào đất mẹ

Đổi lại bình yên cho nhân dân.

Dòng trạng thái này đã nhận được nhiều bình luận thể hiện sự tiếc thương, lòng thành kính và tri ân trước sự dũng cảm hy sinh cứu người của các anh.

Còn người dùng Facebook có tên Trần Giàu để lại bình luận: "Biết ơn vô cùng những chiến sỹ đã hy sinh vì nhân dân mà quên đi bản thân mình. Xin chia buồn cùng gia đình các chiến sỹ. Hy vọng đây sẽ là bài học và lý tưởng để thế hệ trẻ biết quý trọng những chiến sỹ thầm lặng mà sống thật có ích cho xã hội".

Những bó hoa tươi đặt dưới tượng đài Vì nhân dân phục vụ mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về sự hy sinh thầm lặng của lực lượng Công an nhân dân vì bình yên cuộc sống.

Từ mạng xã hội đến đời sống thường nhật tràn ngập những lời tiếc thương, bày tỏ thành kính đến sự hy sinh cao cả của 3 Cảnh sát.

Biết tin các anh hy sinh để giành lại sự sống cho người khác, dù không đến được nơi anh đang tạm nghỉ nhưng bằng tất cả lòng biết ơn chân thành, nhiều bó hoa tươi của người dân đã được đặt dưới chân tượng đài Vì nhân dân phục vụ.

Mấy hôm nay, nhiều người dân đã âm thầm mang những bó hoa tươi đến dưới chân tượng đài Vì nhân dân phục vụ trên phố Trần Nhân Tông, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội thay cho lời tri ân những chiến sỹ vừa ngã xuống khi đấu tranh với "giặc lửa" để cứu người.

 

Bình luận (0)

Lên đầu trang