Công an TPHCM: Tri ân các liệt sĩ hy sinh trong công tác chữa cháy, cứu người

Thứ Tư, 27/07/2022 09:52

|

(CAO) Ngày 26-7-2022, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an TPHCM tổ chức họp mặt các gia đình liệt sĩ của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH.

Thông qua buổi họp mặt nhằm tri ân công lao to lớn của các Anh hùng liệt sĩ, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).

Tham dự buổi họp mặt có Thượng tá Đỗ Văn Kháng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP, đại diện Cấp ủy - Ban Chỉ huy các đội và đoàn thể cùng 08 gia đình liệt sĩ và 01 thương binh lực lượng PCCC-CNCH CATP.

Cán bộ chiến sĩ Cảnh sát PCCC&CNCH CATP thắp nến tri ân tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ.

Được biết, tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ trong khuôn viên Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP hiện ghi tên 08 liệt sĩ. Đây là những liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu người.

Tri ân các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong khi làm nhiệm vụ chữa cháy, cứu người

“Mỗi thời đại đều sinh ra một thế hệ, mỗi thế hệ đều có trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Chính vì thế, thế hệ chúng ta hôm nay không chỉ chăm lo công việc hiện tại, mà phải suy nghĩ và hành động theo gương những thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh.

Tin tưởng rằng với truyền thống giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo, nhân ái thủy chung, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ lập được thật nhiều thành tích hơn nữa để báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh, với các anh hùng liệt sĩ trong thời gian tới”, Thượng tá Đỗ Văn Kháng nhấn mạnh.

Thượng tá Đỗ Văn Kháng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP phát biểu

Đồng thời, Thượng tá Đỗ Văn Kháng cũng đề nghị các đơn vị trực thuộc, các đoàn thể và cán bộ chiến sĩ phát huy hơn nữa trách nhiệm của mình đối với công tác thương binh - liệt sĩ. Qua đó tạo nên phong trào thi đua sôi nổi, làm cho công tác thương binh - liệt sĩ thật sự trở thành lương tâm, trách nhiệm và nghĩa vụ của tất cả những người đang sống.

Thượng tá Đỗ Văn Kháng tặng quà các gia đình liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ.

Tại buổi họp mặt, thay mặt Đảng ủy - Ban Chỉ huy Phòng, Thượng tá Đỗ Văn Kháng đã thăm hỏi, động viên và tặng quà đến các gia đình liệt sĩ và thân nhân liệt sĩ. Dịp này, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP đã trao tặng Giấy khen của CATP cho các cá nhân có thành tích xuất sắc đối với công tác đền ơn đáp nghĩa.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CATP tặng Giấy khen của CATP cho các cá nhân có thành tích xuất sắc đối với công tác đền ơn đáp nghĩa.

Bình luận (0)

Lên đầu trang