Tình người còn mãi!

Thứ Ba, 26/07/2022 11:28

|

(CATP) Trong một lần tình cờ, anh Phạm Thanh Bình (38 tuổi), Trưởng nhóm Oxy 0 đồng đến trao "hơi thở" cho một bệnh nhân khi bệnh viện trả về bên quận 7 và được biết có ngôi chùa đang cưu mang nhiều trẻ mồ côi không nơi nương tựa, anh đã ấp ủ ước muốn thực hiện chuyến thiện nguyện tại nơi này, đem yêu thương về cho các em khi lễ Vu lan đã gần kề.

Bắt đầu từ 6 giờ sáng 24-7-2022, các bạn trẻ của Bếp Tiên Bơ kết nối với Mạnh thường quân đã xắn tay áo vào bếp vo gạo, chuẩn bị nguyên liệu để nấu 150 phần xôi chay. Chị Phạm Thuỵ Kim Linh - chủ cửa tiệm Kim Linh Store cùng những người bạn dù bận bịu với công việc vẫn sắp xếp đi cùng đoàn và ủng hộ 70 phần bánh Trung thu, 10 thùng sữa, 70 lồng đèn, 5 triệu đồng tiền mặt.

 Những phần xôi yêu thương của bếp từ thiện Tiên Bơ kết nối các Mạnh thường quân gửi tặng các bé

15 giờ, tại chùa Long Hoa (số 1250/41 Huỳnh Tấn Phát, phường Phú Mỹ, quận 7), cơ sở hiện đang chăm lo cho hơn 70 em, trong đó 40 trẻ từ 3 - 14 tuổi, còn lại từ 20 tuổi trở lên, trong đó có 10 sinh viên các trường đại học và cao đẳng trên địa bàn thành phố. Cá biệt có trường hợp còn cha hoặc mẹ nhưng vẫn là trẻ mồ côi.

Hoà thượng  Thích Lãng Huỳnh – Giám đốc Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi Long Hoa cùng các bé

Hòa thượng Thích Lãng Huỳnh - Giám đốc Cơ sở nuôi dưỡng trẻ mồ côi Long Hoa - cho biết: "Nỗi lo nuôi trẻ luôn canh cánh bên lòng nhưng nỗi lo dạy trẻ càng lớn hơn, điều khiến chúng tôi lo lắng nhất là sau này các cháu lớn lên phải làm sao hướng các cháu trở thành người tốt, có ích cho xã hội. Chúng tôi cũng bảo nhau chuẩn bị thật kỹ để kịp thời dìu dắt, uốn nắn và nhất là giúp các cháu tránh bị sốc về tâm lý khi biết mình là trẻ mồ côi hay bị bỏ rơi từ khi mới lọt lòng".

 Anh Phạm Thanh Bình - Trưởng nhóm Ôxy 0 đồng chụp hình cùng các bé

Chúng tôi chia tay chùa Long Hoa mang theo nhiều trăn trở về những người phát tâm gánh vác nhiệm vụ thiêng liêng của tình mẫu tử nơi mái ấm chở che những trẻ thơ bất hạnh, với niềm hy vọng các nhà hảo tâm sẽ tiếp tục cùng các phật tử đồng tâm hiệp lực, trở thành nơi nương tựa, nuôi dạy các em mồ côi thành những người có ích cho xã hội.

 Chị Phạm Thuỵ Kim Linh (đội nón đen) - chủ tiệm Kim Linh Store và những người bạn dù bận rộn với công việc, vẫn sắp xếp đi cùng đoàn và ủng hộ 70 phần bánh trung thu, 10 thùng sữa, 70 lồng đèn và 5 triệu đồng tiền mặt
Các bé vui mừng khi được nhận quà

Bình luận (0)

Lên đầu trang