Ấm lòng chương trình thiện nguyện tại tỉnh Phú Yên

Chủ Nhật, 03/07/2022 20:39  | Hoàng Quân

|

(CAO) Ngày 2 và 3-7, nhiều đơn vị từ TPHCM, các nhà hảo tâm phối hợp trao hơn 1.200 phần quà ý nghĩa trị giá gần 2,3 tỷ đồng đến các hộ nghèo, gia đình chính sách, bà con bị ảnh hưởng dịch bệnh… tại Phú Yên.

Từ ngày 2-7, Trung tâm Công tác xã hội Thanh thiếu niên (CTXH TTN), Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Hùng Vương phối hợp các đơn vị, nhà tài trợ vượt gần 700km về tỉnh Phú Yên. Đoàn phối hợp cùng Tỉnh đoàn Phú Yên, Huyện đoàn TP.Tuy Hòa, huyện Tuy An, TX.Sông Cầu, huyện Đồng Xuân; Sở Y tế, các Trung tâm y tế huyện, thị xã và các cá nhân, đơn vị, các nhà tài trợ tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện.

Đoàn khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí và tặng quà cho 1.210 người dân chủ yếu là người đau ốm, người già, thương bệnh binh, hội viên hội nông dân tại huyện Tuy An (500 người dân 2 xã An Nghiệp và An Định), TX.Sông Cầu (300 người dân xã Xuân Phương), huyện Đồng Xuân (310 người). Mỗi người dân ngoài được khám, phát thuốc miễn phí còn nhận được phần quà để động viên tinh thần, trị giá 150 nghìn đồng/phần quà, gồm: mũ bảo hiểm và các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống sinh hoạt. Tổng giá trị của chương trình này là hơn 500 triệu đồng.

Tỉnh đoàn Phú Yên và đoàn công tác thiện nguyện phối hợp cùng bà Ariadne Feo Labrada - Tổng lãnh sự Cuba tại TPHCM dự lễ khởi công cầu An Yên số 10 với số kinh phí dự kiến hơn 900 triệu đồng để tặng bà con thôn Lệ Uyên (xã Xuân Phương, TX.Sông Cầu).

Các đơn vị phối hợp trao tặng 1 xe cứu thương (trị giá hơn 800 triệu đồng) đến Trung tâm y tế huyện Đồng Xuân; dự lễ Bế mạc chương trình “Thầy thuốc trẻ vì cộng đồng”…

Trong sáng 2-7, các đơn vị trên tham dự lễ ra quân Hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh Phú Yên năm 2022 với chủ đề “Thanh niên Phú Yên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, gồm các chiến dịch: Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh, Hoa phượng đỏ, Mùa hè xanh; Tiếp sức mùa thi... với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa đến người dân vùng khó khăn.

Những hình ảnh về các hoạt động thiện nguyện:

Khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân tại tỉnh Phú Yên.
Trao quà đến người dân.
Siêu âm tổng quát cho người dân.
Trao tặng xe cứu thương đến Trung tâm y tế huyện Đồng Xuân.
Khởi công xây dựng cầu cầu An Yên số 10 tại thôn Lệ Uyên (xã Xuân Phương, TX.Sông Cầu).
Đại diện Ban tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm.
Lễ ra quân Hoạt động hè và phong trào thanh niên tình nguyện tỉnh Phú Yên năm 2022.

Bình luận (0)

Lên đầu trang